Tamarind Bistro and Music House’ คาเฟ่ดนตรีในสวน ร้านบรรยากาศดีจากตัวเมืองเชียงราย!


วัสดีเพื่อนๆสมาชิก ที่กำลังมองหาแบบบ้านสวยๆ เพื่อเป็นไอเดียสำหรับสร้างบ้านในฝันของตัวเอง เราได้รวบรวมแบบบ้านไอเดียบ้านต่างๆมาไว้ที่นี่แล้ว!!   Tamarind Bistro and Music House เป็นคาเฟ่ที่มีทั้งร้านอาหาร และลานดนตรีทั้งภายในอาคารและกลางแจ้ง ตั้งอยู่ใจกลางเมืองที่จังหวัดเชียงรายนี่เอง

คาเฟ่แห่งนี้ แต่เดิมเป็นอาคารไม้ที่มีอายุ 50 ปี ด้วยทำเลใจกลางเมือง เจ้าของจึงได้ร่วมกับนักออกแบบในการตกแต่งและต่อเติมให้กลายเป็นคาเฟ่บรรยากาศในสวน


โดนคาเฟ่แห่งนี้ ช่วงกลางวันจะให้บริการกาแฟและอาหาร ในขณะที่ช่วงกลางคืนก็จะมีเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พร้อมกับดนตรีสดที่มีเวทีทั้งภายในอาคารและกลางแจ้ง


ความท้าทายของการออกแบบอาคารและพื้นที่ คือ การใช้งบประมาณให้น้อยที่สุด และเปลี่ยนบ้านไม้เก่าบรรยากาศชวนหลอน ให้กลายเป็นอาคารที่เป็นมิตรกับคนทุกวัย


อาคารเป้นอาคารขนาดสองชั้น จึงสามารถใช้งานได้อย่างเต็มที่เลย ภายในชั้นแรกก็จะให้กลิ่นอายที่สวยดิบผ่านพื้นปูนเปลือย


ขณะที่ชั้นบนก็จะอบอวลไปด้วยบรรยากาศของไม้เก่า และส่วนที่ทั้งสองชั้นมีเหมือนกัน คือ ความโปร่งโล่ง ทำให้ภายในอาคารสว่างและเย็นสบายได้ตลอดวัน


ภายนอกอาคารก็มีลานกว้างไว้บริการเช่นกัน จุดเด่น คือ ต้นไม้ใหญ่ที่อยู่เคียงคู่กับบ้านหลังนี้มาอย่างยาวนาน และตอนนี้ก็เป้นจุดที่ดึงดูดสายตาของคาเฟ่แห่งนี้เลยล่ะ


สำหรับเวทีดนตรี จะมีทั้งภายในและภายนอกอาคาร อย่างตรงนี้จะเป้นเวทภายในอาคารที่ตั้งอยู่ชั้นล่าง ซึ่งได้มีการเปิดพื้นชั้นสองออกไป ทำให้ผู้ที่อยู่ชั้นสองก็ยังสามารถเพลิดเพลินกับดนตรีได้


สำหรับเวทีด้านนอก จะตั้งอยู่บนพื้นที่สนามหญ้า ซึ่งให้บรรยากาศแบบดนตรีในสวน ใครชอบบรรยากาศแบบไหนก็สามารถเลือกที่นั่งกันได้เลย


แบบแปลนชั้นล่าง



แบบแปลนชั้นบน















ผลงานที่มา ArchDaily, Tamarind Bistro and Music House, BodinChapa Architects, Witsawarut Kekina
ข้อมูล  naibann
งบประมาณ -
แบบบ้าน สองชั้น

ทางเว็บไม่ได้รับสร้างบ้านหรือจัดสวน เราเพียงแชร์ให้ดูเป็นไอเดียเท่านั้น
( *สำหรับ ผู้รับเหมา นักออกแบบ ที่ต้องการฝากผลงาน ติดต่อได้ เพจ บ้านเฮ้าส์ )
ใหม่กว่า เก่ากว่า