ไอเดีย “บ้านหน้าแคบ” แนวทาวน์โฮมชั้นเดียว แต่ลึกเข้าไปด้านใน บรรยากาศยิ่งกว่ารีสอร์ท



วัสดีเพื่อนๆสมาชิก ที่กำลังมองหาแบบบ้านสวยๆ เพื่อเป็นไอเดียสำหรับสร้างบ้านในฝันของตัวเอง เราได้รวบรวมแบบบ้านไอเดียบ้านต่างๆมาไว้ที่นี่แล้ว!! ไอเดียบ้านสวยที่ เราจะพาเพื่อน ๆ ไปเก็บไอเดียกันวันนี้ เป็นบ้านจากเมืองฮอยอัน ประเทศเวียดนาม ซึ่งเป็นบ้านที่ให้บรรยากาศที่เขียวขจี มีต้นไม้และบ่อน้ำในพื้นที่ ทำให้มีบรรยากาศแบบรีสอร์ทเลยล่ะ

บ้านหลังนี้สร้างบนที่ดินราว ๆ 230 ตารางเมตร เป็นบ้านที่มีดีไซน์การตกแต่งแบบบ้านเวียดนามดั้งเดิม โดยเฉพาะงานหลังคาที่ให้รูปลักษณ์ที่สะท้อนศิลปะการสร้างบ้านตามแบบฉบับของคนเวียดนาม


การออกแบบบ้านหลังนี้ จะเน้นความเรียบง่ายและเป็นะรรมชาติ วัสดุจึงมีองค์ประกอบของหิน กระเบื้อง และผนังปูนเรียบ ๆ เพื่อให้เข้ากับการจัดสวนทั่วบริเวณบ้าน


ที่ตรงกึ่งกลางของบ้าน สถาปนิกได้ออกแบบบ่อน้ำเล็ก ๆ ที่ตรงกลางมีต้นไม้ปลูกเอาไว้ พร้อมกับมีหลังคาที่เปิดโล่ง ซึ่งนอกจากจะให้ความเย็นงามแล้ว ยังช่วยให้บ้านเย็นสบายในหน้าร้อนอีกด้วย


ข้าง ๆ บ่อน้ำจะเป็นโถงเล็ก ๆ ที่สามารถใช้เป็นที่นั่งเล่นเพื่อสัมผัสกับบรรยากาศที่สดชื่นของต้นไม้และบ่อน้ำได้อย่างใกล้ชิด


ภายในพื้นที่ห้องนั่งเล่น ถูกออกแบบให้ผู้พักอาศัยได้ใกล้ชิดกับธรรมชาติให้มากที่สุด โดยได้เลือกใช้หน้าต่างบานใหญ่ที่สามารถรับลมเย็น ๆ เข้าบ้าน ทั้งยังสามารถมานั่งจิบชา กาแฟที่มุมนี้ได้อย่างเพลิดเพลินเลยล่ะ


โถงบริเวณนี้ จะนำเราไปสู่พื้นที่สวนหลังบ้าน ซึ่งภายในโถงจะมีชั้นสำหรับจัดเก็บข้าวของต่าง ๆ ในขณะที่สวนก็จะมีบรรยากาศที่ร่มรื่น เหมาะกับการนั่งเล่นได้ตลอดทั้งวัน


ห้องครัวจะเป็นพื้นที่กว้าง ๆ ที่ใช้งานได้อย่างแเนกประสงค์ ทั้งทำอาหาร โต๊ะรับประทานอาหารก็สามารถใช้งานได้หลากหลายอีกด้วย




ห้องนอนจะตั้งอยู่ที่ด้านหนึ่งของบ่อน้ำ นั่นจึงทำให้ภายในห้องจะมองเห็นวิวที่สวยงามของบ่อน้ำและต้นไม้ ทั้งยังสามารถรับลมและแสงธรรมชาติผ่านทางผนังด้านนี้ได้อีกด้วย




แบบแปลนภายในบ้าน





ผลงานที่มา VnExpress Life
ข้อมูล  naibann
งบประมาณ -
แบบบ้าน  ชั้นเดียว

ทางเว็บไม่ได้รับสร้างบ้านหรือจัดสวน เราเพียงแชร์ให้ดูเป็นไอเดียเท่านั้น
( *สำหรับ ผู้รับเหมา นักออกแบบ ที่ต้องการฝากผลงาน ติดต่อได้ เพจ บ้านเฮ้าส์ )
ใหม่กว่า เก่ากว่า