บ้านท้ายสวนมินิมอล ชมผลงานรีโนเวท จากโกดังบล๊อกอิฐเก่า ๆ สู่บ้านมินิมอลหลังเล็กพร้อมดาดฟ้า



วัสดีเพื่อนๆสมาชิก ที่กำลังมองหาแบบบ้านสวยๆ เพื่อเป็นไอเดียสำหรับสร้างบ้านในฝันของตัวเอง เราได้รวบรวมแบบบ้านไอเดียบ้านต่างๆมาไว้ที่นี่แล้ว!! ไอเดียการรีโนเวทครั้งนี้ เป็นการนำเอาโกดังเก่าหลังบ้าน มาปรับปรุงเป็นที่พักอาศัยขนาดเล็ก ซึ่งตั้งอยู่ท้ายสวนหลังบ้านหลัก ซึ่งตัวอาคารจะเป็นอิฐบล๊อกก่อขึ้นเปล่า ๆ มุงหลังคาเรียบ ๆ ด้วยสังกะสี

เจ้าของบ้านได้ตัดสินใจที่จะใช้งบก้อนเล็ก ๆ ในการปรับปรุงโกดังเก่าหลังนี้ ให้เป็นที่พักขนาดเล็ก ที่สามารถใช้พักผ่อนและทำกิจกรรมสันทนาการได้อย่างสะดวกสบาย


หลังจากที่ได้ผ่านการรีโนเวทแล้ว เราจึงได้บ้านหลังเล็กแนวมินิมอลหลังนี้ขึ้นมา โดยโครงสร้างเดิมมีความแข็งแรงอยู่แล้ว เจ้าของจึงฉาบปูนทับ แล้วตกแต่งด้วยสีขาวทั้งหลัง


นอกจากนี้ เจ้าของบ้านยังได้เทพื้นเพิ่มขึ้นมาเป็นลานเล็ก ๆ หน้าบ้านอีกด้วย เพื่อใช้เป็นลานอเนกประสงค์ สามารถมานั่งเล่น นั่งดื่มกาแฟกันได้สบาย ๆ


การเปลี่ยนแปลงที่ชัดเจนเลย คือ ได้ถอดประตูข้างออก แล้วเปลี่ยนให้เป็นหน้าต่างบานใหญ่ พร้อมกันนั้น ยังได้ติดตั้งบันไดขึ้นไปยังด้านบน ซึ่งตอนนี้กลายเป็นดาดฟ้าเพื่อการพักผ่อนแล้ว


วัสดุและเฟอร์นิเจอร์หลาย ๆ ชิ้นภายในบ้าน ทางเจ้าของได้ซื้อมาจากพวกร้านมือสอง หรือเป็นพวกสินค้าลดราคาเป็นหลัก เพื่อประหยัดเรื่องงบประมาณ


ภายในห้องนั่งเล่น จะเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ที่ให้โทนสีน้ำตาลแบบไม้ เพื่อให้เข้ากันกับผนังภายในสีขาว




ภายในห้องนอนได้เพิ่มสีเขียวขึ้นมาอีกนิดจากหัวเตียง จึงได้รับบรรยากาศที่สดชื่นยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังโปร่งสบายด้วยหน้าต่างบานใหญ่ข้าง ๆ เตียงอีกด้วย


ผลงานที่มา Living in A Tiny
ข้อมูล  naibann
งบประมาณ -
แบบบ้าน  ชั้นเดียว

ทางเว็บไม่ได้รับสร้างบ้านหรือจัดสวน เราเพียงแชร์ให้ดูเป็นไอเดียเท่านั้น
( *สำหรับ ผู้รับเหมา นักออกแบบ ที่ต้องการฝากผลงาน ติดต่อได้ เพจ บ้านเฮ้าส์ )
ใหม่กว่า เก่ากว่า