บ้านจัดสรรไอเดียใหม่ “บ้านสวนเกษตรผสมผสาน” ได้บ้านสวย พื้นที่หลายไร่ พร้อมทำเกษตรครบครัน



วัสดีเพื่อนๆสมาชิก ที่กำลังมองหาแบบบ้านสวยๆ เพื่อเป็นไอเดียสำหรับสร้างบ้านในฝันของตัวเอง เราได้รวบรวมแบบบ้านไอเดียบ้านต่างๆมาไว้ที่นี่แล้ว!!  เมื่อนึกถึงบ้านโครงการ หรือบ้านจัดสรร เราก็จะคุ้นเคยกับภาพของบ้านสไตล์โมเดิร์น หรือแนวร่วมสมัย ในบรรยากาศหมู่บ้านในเมือง แต่เชื่อหรือไม่ว่าโครงการบ้านแนวบ้านสวนเกษตรที่มีภาพลักษณ์แบบเรียบง่ายก็มีอยู่จริงด้วยนะ

โดยทางเพจ เกษตร สไตล์วิศวะ ได้นำเสนอ “บ้านสวนเกษตรผสมผสาน” โครงการบ้านที่มีพื้นที่เกษตรกรรมแบบครบวงจร ตัวบ้านก็มีดีไซน์ที่เรียบง่าย แต่มีการใช้วัสดุและการก่อสร้างที่ได้มาตรฐานแน่นอน


ภายในโครงการ จะมีการจัดสรรพื้นที่บ้านแต่ละหลังเอาไว้อย่างเป็นสัดส่วนบนที่ดินกว้าง ๆ ซึ่งทางโครงการก็ได้วางผังการเกษตรเอาไว้ให้แล้ว จึงมีทั้งแปลงเกษตร บ่อน้ำสำหรับการเกษตร


โดยตัวบ้านก็จะเป็นบ้านใต้ถุนยกสูงแบบครึ่งไม้ครึ่งปูน ซึ่งเป็นรูปแบบของบ้านที่สร้างอยู่บนพื้นที่เกษตรกรรม จึงมีบรรยากาศสบาย ๆ เน้นความโปร่งโล่ง เพื่อให้ผู้พักอาศัยได้ใกล้ชิดกับธรรมชาติ


ตั้งแต่ใต้ถุนบ้าน ไปจนถึงชานบ้าน และพื้นที่พายใน ถูกออกแบบให้เปิดโล่ง ทำให้อากาศเย็น ๆ จากธรรมชาติ สามารถเข้าถึงได้ทุกจุดของบ้านเลยล่ะ


บริเวณบ่อน้ำสำหรับการเกษตร ถูกตกแต่งให้มีท่าน้ำเล็ก ๆ เอาไว้ด้วย จึงเป็นมุมพักผ่อนที่น่าสนใจ ในวันที่แดดร่มลมตก มุมนี้จึงเหมาะกับการมานั่งดื่มเครื่องดื่มเย็น ๆ ที่สุด


ที่บริเวณใต้ถุน ถูกเทพื้นด้วยปูน เป้นลานกว้าง ๆ ให้สามารถประยุกต์ใช้ได้ตามสะดวก เสาของบ้านก็เหมาะกับการผูกเปลญวนไว้นอนชิลล์ ๆ เหมือนกันนะ


บริเวณพื้นที่ชานบ้าน ก็ให้ความรู้สึกแบบบ้านไทยเดิม คือ มีพื้นที่กว้าง ๆ มีม้านั่งไว้นั่งตามสบาย เป็นมุมกิจกรรมของครอบครัวสไตล์ไทยเลยก็ว่าได้


ภายในห้องพักก็มีการออกแบบอย่างเรียบง่าย ด้านในให้ความรู้สึกถึงบรรยากาศเก่า ๆ แบบบ้านของปู่ย่าตายายเลยล่ะ


สำหรับห้องน้ำ จะตั้งอยู่บริเวณใต้ถุนบ้าน ซึ่งฉาบฝรั่งด้วยปูนเปลือย ให้กลิ่นอายแบบบ้าน ๆ แต่ภายในก็มีสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครันเลยล่ะ


ผังของโครงการ


โครงการจะอยู่ที่จังหวัดนครนายก เพื่อน ๆ สามารถเข้าไปเยี่ยมชมโครงการได้ตามแผนที่ด้านล่างนี้ได้เลยจ้า


หากเพื่อน ๆ คนไหนสนใจบ้านโครงการที่ให้บรรยากาศแบบบ้านสวนแบบนี้ ก็สามารถติดต่อไปยังช่องทางติดต่อด้านล่างนี้ เพื่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้เลยนะครับ



















ผลงานที่มา เกษตร สไตล์วิศวะ
ข้อมูล  naibann
งบประมาณ -
แบบบ้าน สองชั้น

ทางเว็บไม่ได้รับสร้างบ้านหรือจัดสวน เราเพียงแชร์ให้ดูเป็นไอเดียเท่านั้น
( *สำหรับ ผู้รับเหมา นักออกแบบ ที่ต้องการฝากผลงาน ติดต่อได้ เพจ บ้านเฮ้าส์ )
ใหม่กว่า เก่ากว่า