บ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์นหลังเล็ก 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พื้นที่ 66 ตร.ม. สร้างด้วยงบไม่ถึงล้าน!



    วัสดีเพื่อนๆสมาชิก ที่กำลังมองหาแบบบ้านสวยๆ เพื่อเป็นไอเดียสำหรับสร้างบ้านในฝันของตัวเอง เราได้รวบรวมแบบบ้านไอเดียบ้านต่างๆมาไว้ที่นี่แล้ว!! ฝากติดตามเพจและเว็บไซต์ของเราไว้ด้วยนะครับ  ( ผู้รับเหมา นักออกแบบ ที่ต้องการฝากผลงาน ติดต่อได้ เพจ บ้านเฮ้าส์ )

    วันนี้เราจะพาไปชมไอเดียการออกแบบสร้างบ้านหลังเล็ก ซึ่งจะใช้งบในการสร้างที่ราว ๆ 650,000 บาท โดยเป็นผลงานบ้านของคุณ Chuthongrattana AeySara มาชมรายละเอียดกันเลย

บ้านหลังนี้เป็น บ้านสไตล์โมเดิร์น ตัวบ้านมีขนาดชั้นเดียว มีพื้นที่ใช้สอยแบบพอเหมาะ การออกแบบดีไซน์จะมีรูปทรงที่สวยงามทันสมัย ตกแต่งผนังในโทนสีขาวยืนพื้น แซมด้วยสีน้ำตาลเพื่อเพิ่มลูกเล่น


การออกแบบหลังคาจะเป็นทรงเพิงหมาแหงน จึงสามารถป้องกันตัวบ้านจากฝนและแดดที่สาดเข้าสู่ตัวบ้านได้ดี นอกจากนี้ระแนงที่หน้าบ้านนอกจากจะสวยงามแล้ว ยังช่วยลดแสงเข้าบ้านได้ในระดับหนึ่งด้วย


ด้านหลังของบ้านจะมีทางเข้าออกบ้านเอาไว้อีกแห่งหนึ่ง ซึ่งจะช่วยอำนวยความสะดวกแก่ผู้พักอาศัย ทั้งยังสามารถต่อเติมด้านหลังให้เป้นลานซักล้างเพื่อความสะดวกได้อีกด้วย


แม้จะมีขนาดตัวบ้านที่ไม่ใหญ่มากนัก แต่พื้นที่ใช้สอยส่วนกลางอย่างห้องโถงนี้ก็ออกแบบได้โปร่งสบาย ไม่ให้ความรู้สึกที่อึดอัดเลย จึงดูเสมือนห้องที่มีพื้นที่กว้าง ๆ


สำหรับห้องครัวนั้น เป็นอีกห้องหนึ่งที่ภายในมีพื้นที่ใช้สอยที่พอเหมาะ โปร่งสบายด้วยหน้าต่างบานใหญ่ จึงสามารถทำอาหารที่มีกลิ่นและควันมากได้อย่างสะดวกเลย


ทางด้านของห้องน้ำจะมีการออกแบบและตกแต่งอย่างเรียบง่าย เน้นโทนสีขาว เพื่อให้ภายในห้องดูสว่างและสามารถดูแลทำความสะอาดได้ง่ายนั่นเอง


บ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์นหลังนี้ประกอบไปด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถงนั่งเล่น 1 ห้องครัว พื้นที่ใช้สอยทั้งหมดประมาณ 66 ตารางเมตร งบก่อสร้างอยู่ที่ประมาณ 650,000 บาท

ปล. งบประมาณในการสร้างบ้านแต่ละหลังที่แตกต่างกันนั้น ขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่ก่อสร้าง คุณภาพหรือเกรดของวัสดุ การว่าจ้างช่างฝีมือหรือผู้รับเหมา ฯลฯ ดังนั้น ข้อมูลของบ้านหลังนี้จึงมีไว้เพื่อเป็นตัวอย่างให้ศึกษาเท่านั้น ไม่สามารถนำไปเป็นมาตรฐานในการสร้างบ้านอื่น ๆ ที่มีสภาพปัจจัยที่แตกต่างกันได้









ผลงานที่มา Chuthongrattana AeySara
ข้อมูล  naibann
งบประมาณ 6.5แสน
แบบบ้าน  ชั้นเดียว

ทางเว็บไม่ได้รับสร้างบ้านหรือจัดสวน เราเพียงแชร์ให้ดูเป็นไอเดียเท่านั้น
ใหม่กว่า เก่ากว่า