บ้านสองชั้นสไตล์โมเดิร์น ดีไซน์เรียบหรูมีระดับ 4 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ พื้นที่ 270 ตร.ม.



        บ้านสไตล์โมเดิร์น ผลงานการออกแบบและก่อสร้างโดยทีมงานจาก WN house มีคุณอาคม อารีย์ เป็นสถาปนิกผู้ออกแบบ และเจ้าของบ้านคือคุณทวีพันธุ์ ยงจิระนนท์ บ้านตั้งอยู่ที่บ้านวังตาล จังหวัดเชียงใหม่ มาชมการออกแบบกันได้เลยจ้า

โดยบ้านสไตล์โมเดิร์นหลังนี้มีขนาดสองชั้น การออกแบบจะอิงมาจากรูปทรงเรขาคณิต ตัวบ้านจึงมีมุมและเส้นสายที่คมชัดสวยงาม แต่ละมุมของบ้านจะมีพื้นที่รับแสงและถ่ายเทอากาศเอาไว้หลายช่อง เพื่อให้เหมาะกับสภาพอากาศร้อนและฝนแบบบ้านเรา



การตกแต่งที่มีโทนสีขาวครีม สีน้ำตาล รวมถึงองค์ประกอบอย่างกระจกใส ทำให้บ้านดูมีความเรียบ ๆ แต่ก็แฝงไปด้วยความมีเสนห์ที่ดูหรูหรา


ก่อนที่จะเข้าไปชมภายในบ้าน เราก็จะพบกับพื้นที่บริเวณนี้ ซึ่งเป็นพื้นที่จอดรถขนาดใหญ่ มีชายคาเอาไว้กันแดดกันฝน รวมถึงมีไฟที่ช่วยส่องสว่าง


บริเวณชั้นบนสุดของบ้านยังเชื่อมต่อออกไปภายนอกบ้านที่เป็นพื้นที่ดาดฟ้าเปิดโล่ง ที่ออกแบบมาเพื่อรองรับกิจกรรมกลางแจ้งโดยเฉพาะ


เมื่อเข้ามาถึงด้านใน มุมสำหรับพักผ่อนมุมนี้ ถูกจัดไว้ในพื้นที่ขนาดพอเหมาะ ตกแต่งด้วยชุดโซฟาและสิ่งบันเทิงที่มีครบถ้วน


ทางด้านของห้องครัว จะตั้งอยู่ในจุดที่มีพื้นที่กว้าง ภายในครัวจะมีโทนสีขาวสว่าง เคาน์เตอร์แบบติดผนังถูกจัดเข้ามุมเอาไว้อย่างเป็นสัดส่วน


บริเวณพื้นที่รับประทานอาหารจะตั้งอยู่บริเวณส่วนหน้าของบ้าน ซึ่งเป็นห้องกระจกใส ตัวโต๊ะรับประทานอาหาร เจ้าของบ้านเลือกใช้โต๊ะไม้ที่ให้ดีไซน์แนวมินิมอล


ภายในห้องนอนจะมีธีมการตกแต่งในโทนสีที่เข้มจากสีดำและสีน้ำตาล ซึ่งก็ให้บรรยากาศที่เคร่งขรึมและก็ให้ความรู้สึกที่สงบ จึงเหมาะกับการพักผ่อนเป็นอย่างยิ่ง


เช่นเดียวกันกับห้องน้ำที่มีธีมการตกแต่งแบบเดียวกันกับห้องนอน จึงเป็นห้องน้ำที่เหมาะกับคนที่ชื่นชอบการใช้เวลาส่วนตัวนาน ๆ และสงบเงียบ


บ้านสไตล์โมเดิร์นหลังนี้ประกอบไปด้วย 4 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 1 โถงสูง (เคาน์เตอร์บาร์ + นั่งเล่น) 1 โถงครัวไทย + นั่งทานอาหาร 2 ที่จอดรถ พื้นที่ใช้สอยทั้งหมดประมาณ 270 ตารางเมตร งบก่อสร้างประมาณ 3.5 ล้านบาท

ปล. งบประมาณในการสร้างบ้านแต่ละหลังที่แตกต่างกันนั้น ขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่ก่อสร้าง คุณภาพหรือเกรดของวัสดุ การว่าจ้างช่างฝีมือหรือผู้รับเหมา ฯลฯ ดังนั้น ข้อมูลของบ้านหลังนี้จึงมีไว้เพื่อเป็นตัวอย่างให้ศึกษาเท่านั้น ไม่สามารถนำไปเป็นมาตรฐานในการสร้างบ้านอื่น ๆ ที่มีสภาพปัจจัยที่แตกต่างกันได้













ผลงานที่มา  WN house รับสร้างบ้าน เชียงใหม่ 081 783 4479
ข้อมูล naibann
งบประมาณ 3.5ล้าน
แบบบ้าน สองชั้น

ทางเว็บ bannhouse.com ไม่ได้รับสร้างบ้านหรือจัดสวน เราเพียงแชร์ให้ดูเป็นไอเดียเท่านั้น
ใหม่กว่า เก่ากว่า