บ้านคันทรีสีดำ ออกแบบภายนอก-ภายในเรียบง่าย เข้ากับบรรยากาศสีเขียวรอบบ้าน



        สีดำเป็นโทนสีที่เรียบง่าย ให้ความรู้สึกที่สงบ สีดำจึงถูกนำมาใช้ในการทาสีอาคารต่าง ๆ แต่ข้อเสียของสีดำ คือ การที่จะดูดแสงเอาไว้ทำให้บ้านร้อน นั่นจึงทำให้เรามักไม่ค่อยพบเห็นบ้านสีนี้ในเมืองร้อน แต่สำหรับเมืองหนาวแล้วกลับเป็นที่นิยมไม่น้อยเลย

โดยบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหน้ากว้าง มีการออกแบบและเรียบง่ายตามสไตล์คันทรี สร้างอยู่ในพื้นที่ธรรมชาติ ด้านหลังเป็นวิวภูเขาสีเขียว รอบด้านเป็นสนามหญ้า จึงใมีความเขียวขจีให้บรรยากาศที่สดชื่น เหมาะกับการเป็นบ้านเพื่อการพักผ่อน หรือการพักตากอากาศโดยเฉพาะ



ภายนอกบ้านมีเฉลียงเล็ก ๆ ที่เจ้าของบ้านจัดมุมเล็ก ๆ เอาไว้นั่งเล่น ทั่วบริเวณถูกตกแต่งไปด้วยต้นไม้ขนาดต่าง ๆ โดยเฉพาะที่เลื้อยไปตามพื้นที่หลังคา


พื้นที่ภายในบ้านถูกออกแบบเน้นความโปร่งสบาย ประตูแบบบานเลื่อนสามารถเปิดกว้างให้สามารถสัมผัสกับสนามหญ้าและอากาศที่สดชื่นจากภายนอกได้เป็นอย่างดี


มุมของห้องครัวจะมีการตกแต่งอย่างพิเศษ เพราะนอกจากส่วนของเคาน์เตอร์ครัวแล้ว ที่ผนังยังเป็นแบบไม้อัดที่สามารถปรับและติดตั้งแผ่นไม้ให้เป็นชั้นวางได้หลายรูปแบบ


บ้านหลังนี้จะออกแบบห้องนอนแบบไร้ประตู คือ สามารถเชื่อมต่อกับทุกพื้นที่ในบ้านได้ นั่นก็เพราะว่าบ้านหลังนี้ออกแบบมาเป็นบ้านพักตากอากาศแต่แรกแล้ว จึงไม่ได้เน้นความเป็นส่วนตัวเท่าไรนัก


ทางด้านของห้องน้ำ ก็เป็นอีกพื้นที่หนึ่งที่มีการออกแบบเรียบง่าย บริเวณโดยรอบจะมีลักษระที่โปร่งโล่ง ถ่ายเทอากาศได้สะดวก ในขณะที่ภายในเองก็มีฟังก์ชันการใช้งานที่ครบครัน
















ผลงานที่มา  airbnb
ข้อมูล naibann
งบประมาณ -
แบบบ้าน ชั้นเดียว

ทางเว็บ bannhouse.com ไม่ได้รับสร้างบ้านหรือจัดสวน เราเพียงแชร์ให้ดูเป็นไอเดียเท่านั้น
ใหม่กว่า เก่ากว่า