บ้านขนาดชั้นครึ่งทรงไทยประยุกต์ สวยงามด้วยงานไม้ฉลุ ภายในโปร่งสบายและสวยดิบด้วยผนังปูนเปลือย



        วันทรงไทยเป็นบ้านที่มีการออกแบบที่เป็นเอกลักษณ์ สร้างขึ้นด้วยไม้ที่ในปัจจุบันหายากและมีราคาแพง ทำให้มีการประยุกต์บ้านทรงไทยเข้ากับบ้านสมัยใหม่ จนเกิดเป็นผลงาน บ้านทรงไทยประยุกต์ เช่นหลังนี้ที่เรากำลังจะพาเพื่อน ๆ ไปชม

ตัวอาคารเป็นบ้านขนาดชั้นครึ่งแบบทรงแฝด โดยที่อาคารด้านขวาจะมีลักษณะพื้นพื้นพื้นสูง ในขณะที่ทางด้านซ้ายจะยกใต้ถุนขึ้นสูงเลย ด้านรายละเอียดการตกแต่งดีไซน์นั้น บ้านหลังนี้จะมีหลังคาทรงมะนิลาที่เป้นเอกลักษณ์ มาพร้อมกับการประดับด้วยสรไน



สำหรับการตกแต่งนั้น ภายนอกตัวบ้านจะถูกทาด้วยสีขาวครีมยืนพื้น ตัดกับสีน้ำตาลจากองค์ประกอบส่วนต่าง ๆ ทั้งประตู หน้าต่าง ราวบันได


อีกจุดที่น่าสนใจของบ้าน คือ บานประตูต่าง ๆ รวมถึงราวกันตกที่เป็นไม้ จะเป็นงานฉลุลวดลายสวยงาม เหมาะกับความเป็นบ้านทรงไทย


เมื่อเราเข้ามาภายในบ้าน ก็จะพบกับการออกแบบพื้นที่ถายในแบบเพดานยกสูง จึงทำให้มีพื้นที่โปร่งสบาย เหมาะกับสภาพอากาศแบบเมืองร้อน


มุมนี้เราจะเห็นการออกแบบโถงเพดานยกสูงอย่างชัดเจน ซึ่งถูกประดับกด้วยโคมไฟแบบแขวนที่ให้ดีไซน์ที่สวยงาม ให้กลิ่นอายแบบอินดัสเทรียล


อีกจุดที่น่าสนใจไม่แพ้กัน ก็คือผนังภายในบ้าน ซึ่งจะมีบางส่วนที่ทาด้วยสีขาวครีม ในขณะที่บางส่วนจะตกแต่งด้วยปูนเปลือย ให้ความสวยดิบแบบอินดัสเทรียลลอฟท์


ภายในห้องครัวจะออกแบบในลักษณะของครัวไทย คือ จะเน้นพื้นที่กว้าง ๆ มีหน้าต่างและช่องระบายกลิ่นและควันที่ดี เหมาะกับการทำเมนูอาหารไทยนั่นเอง


ห้องน้ำเป็นอีกห้องที่ได้รับการตกแต่งอย่างสวยงามในโทนสีขาวและชมพู ภายในยังแบ่งพื้นที่การใช้สอยแบบแห้งและแบบเปียกเอาไว้อย่างเป็นสัดส่วนอีกด้วย












ผลงานที่มา  เอ พี โฮมดีไซน์ แบบบ้านสวย 095 676 4771 (ช่างตึ๋ง)
ข้อมูล naibann
งบประมาณ -
แบบบ้าน ชั้นเดียว

ทางเว็บ bannhouse.com ไม่ได้รับสร้างบ้านหรือจัดสวน เราเพียงแชร์ให้ดูเป็นไอเดียเท่านั้น
ใหม่กว่า เก่ากว่า