Mumu House วิลล่าตากอากาศถอดแบบมาจากบ้านสไตล์ญี่ปุ่น ตั้งอยู่ใจกลางเมืองเชียงใหม่


        Mumu House เป็นบ้านพักแบบ airbnb ตั้งอยู่บนย่านธุรกิจของตำบลช้างเผือก จังหวัดเชียงใหม่ เป็นบ้านพักที่เจ้าของได้ยกการออกแบบและการดีไซน์บ้านแบบญี่ปุ่นมาไว้ให้คนไทยได้สัมผัสและดื่มด่ำไปกับบรรยากาศที่เรียบง่ายและอบอุ่นของบ้านแนวนี้

จากภายนอกบ้านเรายังเห็นถึงรายละเอียดของลักษณะถนนและซอยที่ยังเป็นแบบไทย ๆ อยู่ แต่เมื่อมองเข้าไปยังภายในตัวบ้าน เราก็จะเห็นถึงบรรยากาศของบ้านและการตกแต่งภูมิทัศน์โดยรอบที่แตกต่างออกไปอย่างสิ้นเชิง ให้ลักษณะที่ดูเชื้อเชิญให้เข้าไปสัมผัสกับความงามของบ้าน



เมื่อเข้ามาภายในพื้นที่ จะให้บรรยากาศโดยรอบราวกับอยู่ที่ประเทศญี่ปุ่นจริง ๆ ทั้งรายละเอียดการออกแบบตัวบ้าน รวมไปถึงรายละเอียดของการจัดสวนแบบญี่ปุ่น ซึ่งถอดแบบมาจากดั้งเดิมเลยกันเลยทีเดียว


โดยที่ตัวบ้านจะเป็นอาคารสองหลัง จัดวางในรูปทรงแบบตัวแอล มีเฉลียงกว้างแบบญี่ปุ่น ด้านการตกแต่งนั้น ตัวอาคารจะเลือกใช้สองโทนสีคู่กัน คือ สีขาวครีมกับสีน้ำตาล จึงให้บรรยากาศที่อบอุ่นสวยงาม


ไฮไลท์ของบ้าน จะอยู่ที่เฉลียงแบบญี่ปุ่นที่ถูกออกแบบให้เป็นพื้นที่พักผ่อนหย่อนใจโดยเฉพาะ โดยจะมีพื้นที่ค่อนข้างกว้างและโปร่งสบาย อยู่ติดกับสนามหญ้าที่ให้บรรยากาศสดชื่น


การตกแต่งและจัดองค์ประกอบในมุมนี้ นักออกแบบค่อนข้างใส่ใจในรายละเอียด ยังมีบ่อน้ำที่มีฝาปิดแบบญี่ปุ่น มีฉากหลังเป็นแนวต้นไผ่ ในขณะที่พื้นถูกโรยด้วยกรวด


ภายในบ้านจะมีบรรยากาศที่โปร่งสบายเรียบง่าย แต่สิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ จะมีความเป็นโมเดิร์นสูง เพื่อให้สามารถรองรับการพักผ่อนของผู้เข้าพักได้อย่างสะดวกสบาย


พื้นที่รับประทานอาหารจะตั้งอยู่ที่กลางห้องโถง โดยจะเป็นชุดโต๊ะไม้ที่มีรายละเอียดที่สวยงาม ในขณะที่บริเวณด้านข้างจะเป็นเคาน์เตอร์ครัวที่มีฟังก์ชันการใช้งานที่ทันสมัย


ทางด้านของห้องนอนจะตั้งอยู่ในห้องที่กว้างเป็นพิเศษ ซึ่งเตียงนอนจะเป็นเตียงขนาดคิงไซซ์ถึง 2 เตียง นั่นจึงเหมาะกับการเข้าพักกันแบบครอบครัว


เช่นเดียวกันกับห้องน้ำ ที่จะเน้นพื้นที่ใช้สอยแบบกว้าง ๆ นอกจากนี้ ภายในห้องน้ำยังตกแต่งในโทนสีขาวสว่าง จึงช่วยสร้างบรรยากาศที่ผ่อนคลายในการใช้งานอีกด้วย


แบบแปลนภายในบ้าน
















ผลงานที่มา  airbnb
ข้อมูล naibann
งบประมาณ -
แบบบ้าน ชั้นเดียว

ทางเว็บ bannhouse.com ไม่ได้รับสร้างบ้านหรือจัดสวน เราเพียงแชร์ให้ดูเป็นไอเดียเท่านั้น
ใหม่กว่า เก่ากว่า