บ้านขนาดชั้นครึ่งสไตล์โมเดิร์น 5 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ มาพร้อมดาดฟ้าเปิดโล่งเอาไว้ปาร์ตี้



        ากเพื่อนกำลังมองหาบ้านพักอาศัยเพื่อครอบครัวที่มีสมาชิกหลายคน บ้านสไตล์โมเดิร์น หลังนี้ น่าจะเป็นบ้านที่ตอบโจทย์เรื่องการใช้งานแน่นอน ซึ่งหลังนี้เป็นผลงานจาก เดอะ เบสท์ หากเพื่อน ๆ สนใจก็มารับชมรายละเอียดไปพร้อมกันได้เลยจ้า

บ้านหลังนี้เป็นบ้านขนาดชั้นครึ่ง ตัวบ้านมาในดีไซน์การออกแบบแนวโมเดิร์นกันอย่างชัดเจน ด้ยรูปทรงแบบเรขาคณิต หลังคาทรงเพิงหมาแหงนแบบเล่นระดับที่ช่วยปกป้องบ้านจากแสงแดดและฝนได้ดี ด้านการตกแต่งนั้น ผนังภายนอกเลือกใช้โทนสีขาวที่จะสะท้อนแสงแดด จึงช่วยให้บ้านเย็น



ที่บริเวณส่วนหน้าตรงมุมของบ้านจะมีบันไดวนติดตั้งเอาไว้อยู่ ซึ่งจะเชื่อมต่อจากชั้นล่างไปยังพื้นที่ดาดฟ้าของบ้าน โดยการออกแบบบันไดในลักษณะนี้จะช่วยประหยัดพื้นที่นั่นเอง


บนพื้นที่บนดาดฟ้าจะมีพื้นที่โปร่งโล่ง จึสามารถใช้เป็นมุมสำหรับการพักผ่อนสังสรรค์ในช่วงยามเย็นได้เป็นอย่างดี


สำหรับพื้นที่หลักอย่างห้องโถงห้องนี้ เป้นห้องที่ถูกออกแบบเพดานยกสูง ภายในจึงมีความโปร่งสบาย สามารถถ่ายเทอากาศได้อย่างสะดวก


ห้องครัวเป็นอีกห้องที่มีขนาดใหญ่ ตัวเคาน์เตอร์ครัวเป็นแบบติดผนังรูปตัวแอล นอกจากนี้ที่ผนังยังมีช่องหน้าต่างเอาไว้ช่วยระบายกลิ่นและควันจากการทำอาหารอีกด้วย


ห้องนอน ถูกตกแต่งในโทนสีขาวและเทา จึงให้บรรยากาศที่ผ่อนคลาย ประกอบกับการมีประตูบานเลื่อขนาดใหญ่ จึงทำให้ห้องนอนสามารถรับอากาศจากภายนอกได้อย่างเต็มที่


ห้องสุดท้ายอย่างห้องน้ำ ผนังภายในถูกตกแต่งด้วยผนังกระเบื้องลายหินอ่อน จึงให้บรรยากาศที่หรูหรา นอกจากนี้ยังมีผนังกระจกใสที่ใช้แบ่งพื้นที่แบบแห้งและแบบเปียกเอาไว้อย่างเป็นสัดส่วน


บ้านสไตล์โมเดิร์นหลังนี้ประกอบไปด้วย 5 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 1 โถงรับแขก 1 ห้องครัว พร้อมดาดฟ้านั่งเล่นและระเบียงพักผ่อน งบก่อสร้างอยู่ที่ประมาณ 1.8 ล้านบาท

ปล. งบประมาณในการสร้างบ้านแต่ละหลังที่แตกต่างกันนั้น ขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่ก่อสร้าง คุณภาพหรือเกรดของวัสดุ การว่าจ้างช่างฝีมือหรือผู้รับเหมา ฯลฯ ดังนั้น ข้อมูลของบ้านหลังนี้จึงมีไว้เพื่อเป็นตัวอย่างให้ศึกษาเท่านั้น ไม่สามารถนำไปเป็นมาตรฐานในการสร้างบ้านอื่น ๆ ที่มีสภาพปัจจัยที่แตกต่างกันได้






ผลงานที่มา  เดอะ เบสท์
ข้อมูล idea-home
งบประมาณ 1.8ล้าน
แบบบ้าน ชั้นครึ่ง

ทางเว็บ bannhouse.com ไม่ได้รับสร้างบ้านหรือจัดสวน เราเพียงแชร์ให้ดูเป็นไอเดียเท่านั้น
ใหม่กว่า เก่ากว่า