บ้านสไตล์อิงลิชคันทรี ถอดแบบมาจากอาคารทรงยุโรปดั้งเดิมที่หรูหรา ผสานการตกแต่งของบ้านยุคใหม่



        บ้านสไตล์อิงลิชคันทรี บ้านพักอาศัยหลังใหญ่ขนาด 5 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ สถาปนิกหยิบยกเอาดีไซน์ของบ้านสไตล์อังกฤษดั้งเดิมมาประยุกต์ผสมผสานกับวัสดุและการดีไซน์ของบ้านยุคใหม่เข้าไว้ด้วยกัน จนเกิดเป็นบ้านสวยหลังนี้นี่เอง

โดยบ้านหลังนี้เป็นบ้านขนาด 2 ชั้น จุดที่เป็นไฮไลท์ คือ ส่วนของหลังคาแบบแหลม พร้อมกับมุขหน้าต่างบริเวณชั้นสอง โดยโครงสร้างส่วนอื่น ๆ จะดูมีความเรียบง่ายและมีความโมเดิร์น เพื่อให้เข้ากับวัสดุและความนิยมของบ้านยุคใหม่นั้นเอง





ในการตกแต่งนั้น ภายนอกจะมี 3 โทนสี ได้แก่ ขาวครีม น้ำตาลและดำ ที่ช่วยให้บ้านดูเรียบง่ายแต่สวยงาม และหากเราสังเกตดี ๆ จะเห็นสายโซ่ที่ห้อยลงมาจากหลังคา โดยประโยชน์ของโซ่จะช่วยให้น้ำไหลลงมาตามแนวสายในช่วงฝนตก จึงช่วยลดเสียงน้ำได้ในช่วงที่ฝนตก



บริเวณหลังบ้านในส่วนที่ติดกับสนามหญ้า มีเฉลียงในร่มที่ติดกับตัวบ้านสร้างเอาไว้ เพื่อใช้เป็นพื้นที่เพื่อการพักผ่อนรับอากาศดี ๆ ในช่วงกลางวัน


สำหรับภายในบ้านนั้น จะมีธีมการตกแต่งในโทนสีขาวสว่าง อย่างเช่นห้องรับแขกห้องนี้ที่สว่างไสวไปด้วยผนังสีขาว ซึ่งชุดรับแขกในโทนสีเทา น้ำเงินและดำ ก็ช่วยให้ห้องดูมีเสน่ห์ยิ่งขึ้น


มุมนี้จะเป็นพื้นที่ของห้องรับประทานอาหาร ที่บริเวณผนังห้องจะเป็นหน้าต่างกระจกใสที่ให้มุมมองที่เปิดโล่ง ภายในห้องตกแต่งด้วยชุดโต๊ะไม้ยาว


ภายในห้องครัวจะมีพื้นที่ใช้สอยที่กว้างเป็นพิเศษ โดยยังคงคุมโทนและธีมการตกแต่งแบบสีขาวเอาไว้ อุปกรณ์และองค์ประกอบต่าง ๆ ล้วนแต่มีความทันสมัย จึงสะดวกต่อทุกการใช้งาน


สำหรับห้องนอน จะเป็นห้องโล่ง ๆ ที่เน้นบรรยากาศการพักผ่อนที่สบาย มีมุขหน้าต่างเอาไว้ให้ใช้เป็นมุมนั่งเล่นพักผ่อนเก๋ ๆ


ทางด้านของห้องน้ำ เป็นอีกห้องที่มีพื้นที่ใช้สอยที่กว้างเป็นพิเศษ จึงสามารถจัดแบ่งพื้นที่ใช้สอยแบบแห้งและแบบเปียกเอาไว้ได้อย่างเป็นสัดส่วน














ผลงานที่มา  pikeproperties
ข้อมูล naibann
งบประมาณ -
แบบบ้าน สองชั้น

ทางเว็บ bannhouse.com ไม่ได้รับสร้างบ้านหรือจัดสวน เราเพียงแชร์ให้ดูเป็นไอเดียเท่านั้น
ใหม่กว่า เก่ากว่า