บ้านไม้ญี่ปุ่น ออกแบบด้วยดีไซน์ดั้งเดิม เติมความโมเดิร์น และพื้นที่ใช้สอยสะดวกสบาย


 วัสดีเพื่อนๆสมาชิก ที่กำลังมองหาแบบบ้านสวยๆ เพื่อเป็นไอเดียสำหรับสร้างบ้านในฝันของตัวเอง เราได้รวบรวมแบบบ้านไอเดียบ้านต่างๆมาไว้ที่นี่แล้ว!!  เมื่อเรานึกถึงบ้านสไตล์ญี่ปุ่น ภาพที่มักแล่นเข้ามาในหัวเลย คือ บ้านไม้ทั้งหลัง มีการตกแต่งที่เรียบง่าย พร้อมมีดีเทลที่สะท้อนเอกลักษณ์และวัฒนธรรมแบบญี่ปุ่นเอาไว้

    เช่นเดียวกับบ้านหลังนี้ ซึ่งเป็นบ้านสไตล์ญี่ปุ่นอีกหลังที่มีองค์ประกอบดังที่กล่าวไปข้างต้นอย่างครบถ้วน เป็นบ้านไม้ชั้นเดียวที่สะท้อนศิลปะแบบญี่ปุ่นอันแสนเรียบง่ายแต่งดงามตั้งแต่ภายนอกตัวบ้านกันเลยทีเดียว


เมื่อเราเข้ามาภายในบ้าน สิ่งที่เราจะพบได้ในบ้านญี่ปุ่นแทบทุกหลังเลยก็คือ โถงเล็ก ๆ หลังประตู ซึ่งจะเป็นพื้นที่สำหรับถอดเก็บรองเท้า เพราะคนญี่ปุ่นจะมีวัฒนธรรมเหมือนคนไทย คือ จะไม่ใส่รองเท้าภายในบ้านนั่นเอง


แน่นอนว่าองค์ประกอบและการตกแต่งภายในบ้านหลังนี้ ก็จะเป็นงานไม้ทั้งหมด ซึ่งไม้สีน้ำตาลอ่อน ก็จับคู่กับผนังสีครีมได้เป็นอย่างดี ยิ่งได้ไฟสีส้มนวล ยิ่งทำให้ห้องดูอบอุ่นน่าอยู่มากยิ่งขึ้นไปอีก


โดยห้องโถงบริเวณนี้ นอกจากจะได้บรรยากาศที่อบอุ่นจากการตกแต่งภายในแล้ว ยังออกแบบให้มีพื้นที่เชื่อมต่อไปยังนอกบ้าน ซึ่งเป็นจุดที่เหมาะกับการพักผ่อนหย่อนใจได้ตลอดทั้งวัน


สำหรับห้องนี้ เป็นห้องอเนกประสงค์ของคนญี่ปุ่น ซึ่งมีความโดดเด่นจากการปูด้วยเสื่อทาทามิ รวมไปถึงประตูบานเลื่อนแบบญี่ปุ่น


ภายในห้องครัว จะมีรูปแบบและองค์ประกอบที่มีความโมเดิร์น เพื่อให้สามารถประกอบอาหารและใช้งานได้อย่างสะดวกในทุกรูปแบบ


สำหรับห้องน้ำ ก็สะท้อนแนวคิดการใช้พื้นที่ของคนญี่ปุ่นได้ดี โดยภายในพื้นที่เล็ก ๆ ถูกจัดวางเฟอร์นิเจอร์ในมุมที่ทุกอย่างสามารถใช้งานได้ดีในพื้นที่จำกัด


สรุปแล้วหลังนี้ ก็เป็นบ้านสไตล์ญี่ปุ่น-มินิมอลอีกหลังที่มีความน่าสนใจไม่น้อยเลย ทั้งรูปแบบและรายละเอียดการตกแต่ง

ซึ่งเราอาจจะหยิบเอาบางไอเดียมาเป็นแนวทางการออกแบบบ้านของเราก็ได้นะ






ผลงานที่มา tomi-ken
ข้อมูล  naibann
งบประมาณ -
แบบบ้าน  ชั้นเดียว

ทางเว็บไม่ได้รับสร้างบ้านหรือจัดสวน เราเพียงแชร์ให้ดูเป็นไอเดียเท่านั้น
( *สำหรับ ผู้รับเหมา นักออกแบบ ที่ต้องการฝากผลงาน ติดต่อได้ เพจ บ้านเฮ้าส์ )
ใหม่กว่า เก่ากว่า