Boathouse บ้านโมเดิร์นลอฟท์ปูนเปลือย ซ่อนตัวอยู่ภายในธรรมชาติอันสงบเงียบ ให้บรรยากาศที่เป็นส่วนตัวสุดๆ



วัสดีเพื่อนๆสมาชิก ที่กำลังมองหาแบบบ้านสวยๆ เพื่อเป็นไอเดียสำหรับสร้างบ้านในฝันของตัวเอง เราได้รวบรวมแบบบ้านไอเดียบ้านต่างๆมาไว้ที่นี่แล้ว!! ฝากติดตามเพจและเว็บไซต์ของเราไว้ด้วยนะครับ  ( ผู้รับเหมา นักออกแบบ ที่ต้องการฝากผลงาน ติดต่อได้ เพจ บ้านเฮ้าส์ )
    Boathouse เป็นผลงานการออกแบบโดยสถาปนิกจาก Architectonica Procreate เป็นบ้านจากแถบชานเมืองในประเทศอินเดีย ซึ่งตัวบ้านซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่อันเงียบสงบของป่าธรรมชาติ จึงให้บรรยากาศที่ค่อนข้างเป็นส่วนตัว

การออกแบบตัวอาคาร จะมีลักษณะรูปแบบทรงเรขาคณิตตามแบบโมเดิร์น ให้ขอบและเส้นสายที่คมชัด ทั่วทั้งหลังเผยส่วนที่เป้นปุนเปลือยเอาไว้อย่างเด่นชัดและสวยดิบ


บริเวณทางขึ้นอาคาร ถูกออกแบบให้เป็นทางเดินแบบลาดเอียง บริเวณพื้นทางเดินถูกประทับรอบเพื่อป้องกันลื่น รวมทั้งให้ความสวยงามแปลกตาอีกด้วย


ภายในห้องโถงรับรองของอาคารหลังนี้ เป็นโ๔งขนาดใหญ่ที่ภายในโปร่งสบาย มีมุมให้นั่งพักผ่อนหลายมุม ผนังภายในถูกตกแต่งด้วยปุนเปลือยแบบสวยดิบ


สำหรับห้องนี้จะเป็นพื้นที่สำหรับทำงาน ซึ่งยังคงเป็นห้องที่ตกแต่งด้วยปูนเปลือย ตรงกลางเป็นโต๊ะไม้ยาวที่สามารถใช้ทำงานได้อย่างสะดวก


มุมนี้เป็นมุมสำหรับนั่งพักผ่อนระหว่างการทำงาน โดยนอกจากปุนเปลือยแล้ว ผนังมุมนี้ยังตกแต่งด้วยระแนงไม้เพื่อให้ดูเป็นธรรมชาติอีกด้วย


ห้องนอนมีลักษณะการออกแบบที่เรียบง่าย เน้นบรรยากาศที่โปร่งสบายจากหน้าต่างหลายมุม จึงทำให้ห้อง ๆ นี้สามารถถ่ายเทอากาศได้อย่างสะดวกนั่นเอง


ทางด้านของห้องครัว เป็นห้องที่มีดีไซน์และองค์ประกอบแบบโมเดิร์น เพื่อให้สามารถใช้งานได้อย่างสะดวก


เป็นอย่างไรกันบ้างครับ กับผลงานการออกแบบของบ้านหลังนี้ เหมาะกับเพื่อน ๆ ที่ชอบบ้านโปร่ง ๆ มีบรรยากาศธรรมชาติรายล้อมบ้านอย่างสวยงาม หวังว่าจะถูกใจกันนะครับ






ผลงานที่มา archdaily, Architectonica Procreate, Noaidwin Studio
ข้อมูล naibann
งบประมาณ -
แบบบ้าน สองชั้น

ทางเว็บ bannhouse.com ไม่ได้รับสร้างบ้านหรือจัดสวน เราเพียงแชร์ให้ดูเป็นไอเดียเท่านั้น
ใหม่กว่า เก่ากว่า