รถบ้านแคมปิ้งสไตล์มินิมอล ท่องเที่ยวอย่างไรให้เหมือนอยู่บ้านทุกวัน!



    วัสดีเพื่อนสมาชิก ผู้ชื่นชอบแบบบ้านสวยๆ หรือกำลังหาแบบบ้าน ไอเดียสำหรับสร้างบ้านในฝันของตัวเองกันอยู่ ฝากติดตามเพจและเว็บไซต์ของเราไว้ด้วยนะครับ กระแสการท่องเที่ยวแบบแคมปิ้งกำลังได้รับความนิยมในเมืองไทย คนที่พอมีกำลังทรัพย์หน่อยก็เริ่มหันมาทำรถบ้านกันมากขึ้น เพราะสะดวก และมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน
    วันนี้เราจะพาไปชมรถบ้านจากต่างประเทศของคุณ Dan Morris โดยรถบ้านลักษณะนี้จะเรียกว่า “เทรลเลอร์” เพราะเป็นรถแบบลากจูง ไม่สามารถขับเคลื่อนด้วยตัวเอง จึงต้องมีรถอีกคัน เช่น รถกระบะ เอาไว้เชื่อมลากจูงไปในที่ต่าง ๆ


เจ้าของบ้านได้ตกแต่งให้ตัวรถมีหลังคากันสาดแบบง่าย ๆ เอาไว้ด้วย พร้อมกับหลอดไฟสำหรับให้แสงสว่างยามค่ำคืน


ภายในรถบ้าน จะมีพื้นที่ใช้สอยที่กำลังดี โดยเจ้าของบ้านตกแต่งภายในด้วยสไตล์แบบมินิมอล เน้นโทนสีอ่อนที่ให้บรรยากาศที่ผ่อนคลาย ช่วยลดความอึดอัดได้ดี


อุปกรณ์และเฟอร์นิเจอร์ต่าง ๆ ภายในรถ สามารถพับเก็บได้เกือบทุกชิ้น เพื่อให้สะดวกต่อการใช้งานและการเดินทาง


บริเวณเพดานถูกเจาะให้เป็นหลังคาสกายไลท์ จึงทำให้ภายในรถมีแสงสว่างจากธรรมชาติในช่วงกลางวัน และกลางคืนเรายังสามารถมองดูดาวได้อีกด้วยนะ


ภายในรถจะแบ่งพื้นที่ใช้สอยเอาไว้อย่างเป้นสัดส่วนทั้งห้องนั่งเล่น ห้องครัว และเตียงนอน ให้ความรู้สึกเหมือนกับอยู่ภายในบ้านหลังเล็กหลังหนึ่งเลยทีเดียว


นอกจากนี้ เจ้าของยังออกแบบให้รถมีบานหน้าต่างรอบคัน จึงสามารถเปิดรับอากาศจากภายนอกได้สะดวก ภายในรถจึงโปร่งและเย็นสบายได้ตลอดทั้งวัน


นับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่น่าสนใจไม่น้อยเลย เพื่อน ๆ ที่ชื่นชอบการท่องเที่ยวลักษณะนี้ แล้วพอมีกำลังทรัพย์ ก็สามารถเก็บไอเดียไปตกแต่งรถบ้านของตัวเองได้นะครับ












ผลงานที่มา CARAVAN RENOVATIONS, Dan Morris
ข้อมูล  naibann
งบประมาณ -
แบบบ้าน  รถบ้าน

ทางเว็บไม่ได้รับสร้างบ้านหรือจัดสวน เราเพียงแชร์ให้ดูเป็นไอเดียเท่านั้น
ใหม่กว่า เก่ากว่า