บ้านไร่สไตล์คอจเทจ บ้านพักที่เงียบสงบ เหมาะกับหลบมา work from home



        บ้านไร่สไตล์คอจเทจ หลังนี้ ตั้งอยู่ในพื้นที่ของประเทศแอฟริกาใต้ เป็นบ้านแบบเรียบง่าย มีดีไซน์ที่น่ารักและเป็นธรรมชาติ ตั้งอยู่ท่ามกลางภูมิทัศน์และทัศนียภาพที่สวยงามแบบบ้านไร่ โดยบ้านหลังนี้เป็นบ้านจาก airbnb ที่เราสามารถไปใช้บริการเข้าพักได้ด้วยนะ

บ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหน้ากว้าง ออกแบบให้มีพื้นที่ใช้สอยที่กว้างและเปิดโล่งทั้งภายในและภายนอกตัวบ้าน พร้อมกับมีพื้นที่สนามหญ้ารอบบริเวณบ้าน จึงทำให้ผู้พักอาศัยสามารถใช้งานได้ครอบคลุมทุกรูปแบบทั้งการพักผ่อน การทำงาน รวมถึงการทำกิจกรรมกลางแจ้ง



ในวันที่อากาศดี ๆ สนามหญ้าหน้าบ้านก็จะเป็นพื้นที่สุดพิเศษที่ครอบครัวสามารถออกมาปูผ้าแล้วนั่งรับประทานอาหารกัน โดยมีฉากหลังเป็นท้องทุ่งที่กว้างสุดลูกหูลูกตาของแอฟริกาใต้


ที่ร่มไม้บริเวณนี้ เจ้าของบ้านจัดมุมให้เป็นพื้นที่เล่นกระบะทรายของลูก ๆ ร่มไม้ช่วยป้องกันลูกน้อยจากแสงแดด ในขณะที่กำแพงด้านหลังก็ช่วยให้ความปลอดภัยกับลูก ๆ ได้ดี


บริเวณพื้นที่ลานโล่งใต้ชายคาหน้าบ้าน มีโต๊ะยาวเอนกประสงค์ตกแต่งเอาไว้ ซึ่งสามารถใช้เป็นมุมรับประทานอาหารของครอบครัว หรือจะใช้นั่งทำงานในช่วงกลางวันก็ได้


ด้วยบรรยากาศที่เงียบสงบ ผ่อนคลาย รวมไปถึงห่างไกลจากผู้คน บ้านพักหลังนี้จึงเป็นพื้นที่ ๆ เหมาะกับการ work from home ได้เป็นอย่างดีเลยล่ะ


ถัดออกมาจากลานหน้าบ้าน ที่ด้านข้างจะมีสนามหญ้าอีกแห่งที่ปูแผ่นหินเอาไว้แบบห่าง ๆ ที่มุมนี้ยังเป็นมุมพักผ่อนอีกแห่งหนึ่งของบ้าน ซึ่งมีชิงช้าห้อยเอาไว้ให้เราได้นั่งเล่น


ที่ภายในบ้าน บริเวณห้องโถงหลักของบ้าน มีพื้นที่กว้างและโปร่งสบาย ด้านในมีเฟอร์นิเจอร์สำหรับการพักผ่อนถูกตกแต่งเอาไว้ทั่วบริเวณ


ทางด้านของห้องครัว เป็นอีกพื้นที่หนึ่งของบ้านที่มีพื้นที่กว้างขวางสุด ๆ มีการแบ่งพื้นที่ใช้สอยเอาไว้อย่างเป็นสัดส่วน จึงสามารถปรุงอาหารและรับประทานอาหารในห้องครัวได้อย่างสะดวก


เช่นเดียวกันกับห้องนอนที่จะมีพื้นที่กว้าง ทำให้เจ้าของบ้าน สามารถจัดวางเฟอร์นิเจอร์ เพื่อใช้เป็นมุมพักผ่อนและใช้สอยได้อย่างหลากหลายเลยทีเดียว












ผลงานที่มา  airbnb
ข้อมูล naibann.com
งบประมาณ -
แบบบ้าน ชั้นเดียว

ทางเว็บ bannhouse.com ไม่ได้รับสร้างบ้านหรือจัดสวน เราเพียงแชร์ให้ดูเป็นไอเดียเท่านั้น
ใหม่กว่า เก่ากว่า