บ้านสไตล์ญี่ปุ่น-มินิมอลหลังเล็ก ตกแต่งในโทนสีเข้ม ภายในออกแบบพื้นที่ใช้สอยได้อย่างคุ้มค่า



        บ้านสไตล์ญี่ปุ่น-มินิมอล เป็นผลงานการออกแบบโดยทีมสถาปนิก Design Associates Nakamura เป็นบ้านพักอาศัยหลังเล็กที่มีลวดลายการออกแบบที่สะท้อนการออกแบบบ้านในสไตล์ญี่ปุ่น ผสานไปกับการจัดสรรพื้นที่ใช้สอยภายในอย่างคุ้มค่าทุกตารางนิ้ว

ดีไซน์พื้นฐานของบ้านหลังนี้จะมีเส้นสายและรูปทรงที่คมชัดในแบบโมเดิร์น มีวัสดุหลักเป็นไม้ในท้องถิ่น โดยผนังภายนอกจะเป็นวัสดุพิเศษที่สถาปนิกเลือกใช้ ซึ่งจะนำมาเคลือบด้วยโลหะแล้วตกแต่งด้วยโทนสีดำ ซึ่งเป็นโทนสีที่ทำให้บ้านดูโดดเด่นกว่าหลังอื่น ๆ ในระแวกเดียวกัน



งานออกแบบหลังคาจะเป็นหลังคาทรงเพิงหมาแหงนขนาดเล็กที่จัดวางเอาไว้แบบเล่นระดับ จึงช่วยปกป้องบ้านจากฝนและแสงแดดได้หลากหลายมุม


พื้นที่ด้านหลังบ้านจะมีลานกว้างที่เชื่อมต่อระหว่างบ้านและสนามหญ้า จึงเป็นพื้นที่กิจกรรมแห่งหนึ่งของบ้านหลังนี้โดยเฉพาะ


มุมนี้เราจะเห็นได้ว่าตัวบ้านตั้งอยู่บนพื้นที่แบบเชิงเขา จึงทำให้บ้านมีวิวทิวทัศน์มุมสูงที่สวยงาม ในวันที่อากาศดี ๆ ก็อาจจะย้ายมุมรับปะทานอาหารจากในบ้านมานอกบ้านก็เหมาะเป็นอย่างยิ่ง


ภายในบ้านถูกออกแบบตามแนวทางของบ้านญี่ปุ่นทั่วไปที่จะเน้นความเรียบง่าย โปร่งสบาย แถมยังมีการตกแต่งแบบน้อยชิ้นตามแนวทางแบบมินิมอล


พื้นที่ห้องโถงหลักของบ้านแบ่งพื้นที่ใช้สอยเป็นส่วน ๆ ทั้งมุมความบันเทิง และมุมสำหรับลูกน้อย ทำให้แต่ละส่วนเชื่อมต่อถึงกันได้ ให้บรรยากาศที่เป็นครอบครัวที่แสนอบอุ่น
















ผลงานที่มา  decoist ออกแบบ: Design Associates Nakamura
ข้อมูล naibann
งบประมาณ -
แบบบ้าน สองชั้น

ทางเว็บ bannhouse.com ไม่ได้รับสร้างบ้านหรือจัดสวน เราเพียงแชร์ให้ดูเป็นไอเดียเท่านั้น
ใหม่กว่า เก่ากว่า