แบบบ้านชั้นเดียวสไตล์นอร์ดิก ออกแบบเพดานยกสูง หลังคาทรงหน้าจั่วแหลม 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ พื้นที่ 84 ตร.ม.



        บบบ้านสไตล์นอร์ดิก ผลงานการออกแบบโดยทีมสถาปนิกจาก Karoon Home&Building ผลงานบ้านพักอาศัยที่หยิบยกดีไซน์แบบสแกนดิเนเวียนมาประยุกต์ให้เข้ากับอากาศร้อนของเมืองไทย จนเกิดเป็นบ้านพักอาศัยที่มีรูปลักษณ์ที่มีเสน่ห์สวยงาม

บ้านหลังนี้เป็นบ้านขนาดชั้นเดียว ตัวบ้านมีดีไซน์หลังคาแบบหน้าจั่วแหลมแบบ A-frame อันเป็นเอกลักษณ์ของบ้านสไตล์นอร์ดิก โดยดั้งเดิมบ้านแนวนี้จะเป็นบ้านเมืองหนาว ซึ่งสถาปนิกได้ปรับแบบให้บ้านมีเพดานยกสูง พร้อมกับพื้นที่ถ่ายเทอากาศที่มากกว่า เพื่อให้เหมาะกับบริบทของเมืองร้อน



ทางด้านหน้าบ้าน เราจะเห็นรายละเอียดของหลังคาแบบเล่นระดับได้อย่างชัดเจน รวมไปถึงการออกแบบผนังแบบกระจกใสหลายมุม ที่ช่วยให้ภายในบ้านสามารถรับแสงจากธรรมชาติได้อย่างเต็มที่


เช่นเดียวกันกับบริเวณด้านหน้าบ้าน ที่ด้านข้างทั้งสองด้านของบ้าน จะถูกติดตั้งด้วยหน้าต่างกระจกใสแบบทรงสูง เพื่อให้สามารถถ่ายเทอากาศได้สะดวกนั่นเอง


แบบแปลนภายในบ้าน


แบบบ้านสไตล์นอร์ดิกหลังนี้ระกอบไปด้วย 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องโถงนั่งเล่น 1 ห้องครัว ระเบียงหน้าบ้านและหลังบ้าน พื้นที่ใช้สอยทั้งหมดประมาณ 84 ตารางเมตร งบก่อสร้างอยู่ที่ 1,178,000 บาท

ปล. งบประมาณในการสร้างบ้านแต่ละหลังที่แตกต่างกันนั้น ขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่ก่อสร้าง คุณภาพหรือเกรดของวัสดุ การว่าจ้างช่างฝีมือหรือผู้รับเหมา ฯลฯ ดังนั้น ข้อมูลของบ้านหลังนี้จึงมีไว้เพื่อเป็นตัวอย่างให้ศึกษาเท่านั้น ไม่สามารถนำไปเป็นมาตรฐานในการสร้างบ้านอื่น ๆ ที่มีสภาพปัจจัยที่แตกต่างกันได้












ผลงานที่มา  Karoon Home&Building การุณโฮมแอนด์บิวดิ้ง
ข้อมูล naibann
งบประมาณ 1.17ล้าน
แบบบ้าน ชั้นเดียว

ทางเว็บ bannhouse.com ไม่ได้รับสร้างบ้านหรือจัดสวน เราเพียงแชร์ให้ดูเป็นไอเดียเท่านั้น
ใหม่กว่า เก่ากว่า