กระท่อมไม้ขนาด 10 ตารางเมตร มุมพักผ่อนพร้อมวิวธรรมชาติสุดตระการตา



        ระท่อมไม้ขนาดเล็กหลังนี้ ตั้งอยู่บนเกาะกาลิอาโน เมืองแวนคูเวอร์ ประเทศแคนาดา เป็นพื้นที่สำหรับการพักผ่อนเพื่อสัมผัสกับธรรมชาติอย่างใกล้ชิด และการที่บ้านมีขนาดเล็ก จึงช่วยลดการปล่อยมลพิษตามไปด้วยนั่นเอง มาชมการออกแบบกันได้เลยจ้า

กระท่อมไม้หลังนี้ตั้งอยู่บนพื้นที่เชิงเขาของตัวเกาะ มีพื้นที่ใช้สอยประมาณ 10 ตารางเมตร นอกจากนี้ยังมีพื้นที่เฉลียงนอกตัวบ้านให้ใช้งานอีกด้วย รอบ ๆ กระท่อมจะเป็นป่าสนรวมไปถึงที่ห่างออกไปด้านล่างของกระท่อมก็จะเป็นชายทะเลของแคนาดา



ตัวกระท่อมเป็นทรงสี่เหลี่ยมเล็ก ๆ สร้างขึ้นด้วยไม้ทั้งหมด ด้านหน้าจะถูกติดกระจกใสบานใหญ่ที่สามารถมองเห็นภูมิทัศน์ด้านนอกได้อย่างชัดเจน


เฉลียงไม้นอกตัวบ้าน นอกจากจะมีพื้นที่ให้นั่งเล่นชมบรรยากาศด้านนอกแล้ว ยังมีอ่างน้ำเล็ก ๆ เอาไว้ให้แช่ตัวชมธรรมชาติกันอย่างเพลิดเพลินอีกด้วย


ด้านในจะเป็นห้องครัวและห้องนั่งเล่นที่ประกอบไปด้วยเฟอร์นิเจอร์และเครื่องใช้ไฟฟ้าแบบจัดเต็ม ราวกับเป็นบ้านพักอาศัยในแบบปกติเลยทีเดียว


ในขณะที่ชั้นบนของบ้านจะเป็นห้องนอนที่แก้ปัญหาเพดานต่ำด้วยกระติดตั้งหลังคาแบบสกายไลท์ที่ทั้งให้แสงสว่างและลดปัญความอึดอัด


ด้านนอกตัวบ้านจะมีพื้นที่อาบน้ำกลางแจ้งเอาไว้ ซึ่งเป็นที่สำหรับล้างตัวหลังการการทำกิจกรรมกลางแจ้ง หรือหลังจากที่เล่นน้ำทะเลมา นับว่าเป็นกระท่อมหลังเล็กที่ออกแบบได้อย่างครบเครื่องเลยทีเดียว






ข้อมูลจาก naibann.com ที่มา: decoist
ใหม่กว่า เก่ากว่า