บ้านพักไม้ไผ่ริมชายหาด สัมผัสบรรยากาศของท้องทะเลกันอย่างใกล้ชิดด้วยบ้านจากวัสดุธรรมชาติ



วัสดีเพื่อนๆสมาชิก ที่กำลังมองหาแบบบ้านสวยๆ เพื่อเป็นไอเดียสำหรับสร้างบ้านในฝันของตัวเอง เราได้รวบรวมแบบบ้านไอเดียบ้านต่างๆมาไว้ที่นี่แล้ว!! ฝากติดตามเพจและเว็บไซต์ของเราไว้ด้วยนะครับ 

    Bamboo Treehouses at Playa Viva เป็นผลงานการออกแบบโดยสถาปนิกจาก Atelier Nomadic ซึ่งเป็นผลงานบ้านพักตากอากาศริมชายหาด ซึ่งก่อสร้างด้วยวัสดุธรรมชาติอย่างไม้ไผ่ขึ้นทั้งหลัง เพื่อให้กลมกลืนไปกับธรรมชาติอันเงียบสงบ

โดยตัวอาคาร จะมีลักษณะเป็นอาคารที่มีรูปทรงเรขาคณิต โดยพื้นที่พักอาศัยจะถูกยกขึ้นสูง เพื่อให้สามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์ภายนอกที่เป็นชายทะเลได้อย่างเต็มที่


ในการเลือกใช้วัสดุอย่างไม้ไผ่นั้น เนื่องจากเป้นวัสดุธรรมชาติในท้องถิ่น มีความแข็งแรงทนทาน และที่สำคัญยังกลมกลืนไปกับธรรมชาติโดยรอบอีกด้วย


บรรยากาศด้านหน้าที่เป็นท้องทะเล ให้ความรู้สึกที่สงบและเป็นส่วนตัว


ในบริเวณใกล้เคียงก็จะมีอาคารลักษณะเดียวกันตั้งกระจายกันอยู่ โดยในช่วงกลางคืน ก็จะมีแสงไฟสีนวลตาคอยให้แสงสว่างและสร้างบรรยากาศที่โรแมนติกได้เป็นอย่างดี


สำหรับพื้นที่พักอาศัยนั้น จะไม่เน้นความเป็นส่วนตัวเท่าไรนัก เพราะสถาปนิกได้ออกแบบให้ตัวอาคารเปิดโล่ง ให้ผู้พักอาศัยสามารถสามารถสัมผัสธรรมชาติได้อย่างเต็มที่ จึงเหมาะกับคนที่ต้องการบรรยากาศและความใกล้ชิดธรรมชาติอย่างแท้จริง


ส่วนนี้จะเป็นพื้นที่สำหรับรับประทานอาหาร ซึ่งแน่นอนว่าเป้นอีกพื้นที่ ๆ จะเน้นบรรยากาศที่เปิดโล่ง สามารถทานมื้อเช้า หรือดินเนอร์เคล้ากับลมทะเลได้อย่างโรแมนติกเลยล่ะ












ผลงานที่มา archdaily ,Atelier NomadicKevin Steele, AVABLU, Playa Viva
ข้อมูล  naibann
งบประมาณ -
แบบบ้าน  สองชั้น

ทางเว็บไม่ได้รับสร้างบ้านหรือจัดสวน เราเพียงแชร์ให้ดูเป็นไอเดียเท่านั้น
( *สำหรับ ผู้รับเหมา นักออกแบบ ที่ต้องการฝากผลงาน ติดต่อได้ เพจ บ้านเฮ้าส์ )
ใหม่กว่า เก่ากว่า