บ้านชั้นครึ่งสไตล์นอร์ดิก ปรับรูปแบบให้เหมาะกับเมืองร้อน ภายในตกแต่งด้วยบรรยากาศมินิมอลที่แสนอบอุ่น



    วัสดีเพื่อนๆ ผู้ชื่นชอบแบบบ้านสวยๆ หรือกำลังหาแบบบ้าน ไอเดียสำหรับสร้างบ้านในฝันของตัวเองกันอยู่ วันนี้เราจะพาไปชมบ้านสวยจาก บ้านเวลล์วิลเลจ แพร่ โดยเป็น บ้านสไตล์นอร์ดิก ที่ถูกปรับองค์ประกอบให้เหมาะกับวิถีชีวิตและสภาพอากาศของเมืองไทย

บ้านหลังนี้จะมีขนาดชั้นครึ่ง ฐานของบ้านด้านหนึ่งถูกยกขึ้นสูง ขณะที่อีกด้านจะยกเป็นใต้ถุนสูงเพื่อใช้เป็นที่จอดรถ แน่นอนว่าเอกลักษณ์ของบ้านแนวนี้ก็จะมีหลังคาทรง A-frame ที่จะขาดไปไม่ได้เลยสำหรับบ้านนอร์ดิก





ในการตกแต่งนั้น ผนังของบ้านจะใช้เป็นโทนสีขาวเป็นหลัก แต่ผนังหน้าบ้านบริเวณนี้จะตกแต่งด้วยแผ่นไม้สีน้ำตาลเข้ม เพื่อสร้างเสน่ห์และความสวยงามให้บ้าน



ห้องนั่งเล่นชั้นล่างถูกตกแต่งในบรรยากาศแบบมินิมอล โดยมีสิ่งอำนวยความสะดวกและบันเทิงที่ครบถ้วน เหมาะสำหรับเป็นมุมพักผ่อนของครอบครัว


ห้องโถงโล่ง ๆ ห้องนี้ สามารถใช้งานได้หลากหลาย เพาะภายในจะเป็นพื้นที่โล่ง ๆ จะใช้ทำงาน ทำกิจกรรม หรือพักผ่อน ก็ทำได้หมดเลย


ห้องครัว ถูกปรับรูปแบบจากครัวแบบตะวันตก ให้เหมาะกับวิถีชีวิตการทำอาหารไทย ภายในห้องครัวจึงมีพื้นที่กว้าง มีหน้าต่างหลายมุม เพื่อช่วยในการระบายกลิ่นและควันจากการทำอาหาร




ห้องนอนยังคงมีสไตล์การตกแต่งแบบมินิมอล เพดานห้องเป็นแบบยกสูง จึงให้ความโปร่งโล่ง หน้าต่างที่มีหลายบานก็ช่วยถ่ายเทอากาศได้ดี ทำให้เป็นห้องที่น่านอนมากเลยทีเดียว




สำหรับห้องน้ำ ก็จะมีแนวทางการตกแต่งแบบห้องน้ำทั่ว ๆ ไป คือจะเน้นโทนสีสว่าง เพื่อให้สะดวกในการใช้งาน ส่วนที่สวยที่สุดในห้องน้ำห้องนี้ ก็จะเป็นผนังลายหินอ่อนนั่นเอง


เป็นอย่างไรกันบ้างครับ กับไอเดียบ้านสวยสไตล์นอร์ดิกหลังนี้ หากเพื่อน ๆ สนใจรายละเอียดเพิ่มเติม สามารถติดต่อสอบถามได้จากช่องทางติดต่อด้านล่างนี้กันได้เลยนะครับ

ผลงานที่มา  บ้านเวลล์วิลเลจ แพร่  เบอร์โทรศัพท์: 099-7892453, 092-6356324
ข้อมูล naibann
งบประมาณ -
แบบบ้าน ชั้นครึ่ง

ทางเว็บ bannhouse.com ไม่ได้รับสร้างบ้านหรือจัดสวน เราเพียงแชร์ให้ดูเป็นไอเดียเท่านั้น
ใหม่กว่า เก่ากว่า