บ้านสองชั้นยกใต้ถุนสูง สไตล์คอนเทมโพรารี ภายในบ้านตกแต่งในบรรยากาศมินิมอล



        ไตล์มินิมอล กำลังได้รับความนิยมสูง โดยการออกแบบบ้านมินิมอลก็อาจจะไม่ตอบโจทย์เรื่องสภาพอากาศนัก จึงทำให้หลายคนไปเน้นที่การตกแต่งภายในแทน ในขณะที่ภายนอกจะยังคงออกแบบบ้านให้เหมาะกับสภาพอากาศ อย่างเช่นไอเดียบ้านหลังนี้จาก บ้านณัฐดาว ลำพูน

โดยบ้านหลังนี้เป็นบ้านขนาด 2 ชั้น มีรูปทรงในแบบคอนเทมโพรารี จึงเหมาะกับสภาพอากาศร้อนและมีฝนชุกแบบเมืองไทย ซึ่งบ้านทรงนี้ก็จะมีโครงสร้างที่ทันสมัย สวยงาม และแข็งแรงด้วย เมื่อรวมเข้ากับหลังคาทรงปั้นหยาก็ช่วยป้องกันฝนได้เป็นอย่างดี



โดยบ้านหลังนี้จะแบ่งโซนอาคารเอาไว้สองส่วน โดยส่วนด้านซ้ายจะเป็นพื้นที่ใช้สอยส่วนใหญ่ของบ้าน ในขณะที่ส่วนด้านขวาจะเป็นพื้นที่ห้องนอนนั่นเอง


นอกจากนี้ บ้านหลังนี้ยังมีการออกแบบให้มีลักษณะใต้ถุนยกขึ้นสูงอีกด้วย จึงสามารถใช้เป็นที่จอดรถ หรือใช้ทำกิจกรรมอื่น ๆ ได้ตามต้องการ


เมื่อเราเข้ามาที่ภายในของบ้านหลังนี้ เราก็จะพบกับการออกแบบและตกแต่งภายใต้บรรยากาศแบบมินิมอล ซึ่งสะท้อนผ่านโทนสีน้ำตาลและครีม รวมไปถึงองค์ประกอบที่เรียบง่ายน้อยชิ้นนั่นเอง


ห้องโถงห้องนี้มีพื้นที่ภายในกว้างพอประมาณเลย จึงแบ่งพื้นที่ใช้สอยเป็นห้องนั่งเล่น ใกล้ ๆ กันจะเป็นโต๊ะรับประทานอาหาร และแน่นอนว่าทั้งหมดมีการตกแต่งในแบบมินิมอลนั่นเอง


สำหรับห้องนอนของบ้านหลังนี้ เป็นอีกห้องที่มีพื้นที่ใช้สอยที่กว้างขวางเป็นพิเศษ ภายในจะตกแต่งในโทนสีที่สว่าง เพื่อให้บรรยากาศที่ผ่อนคลาย พร้อมกับมีพื้นที่ระเบียงห้องเอาไว้พักผ่อนอีกด้วย


สำหรับห้องน้ำของบ้านหลังนี้ก็ทำออกมาได้ดีเช่นกัน โดยจะเน้นโทนสีอ่อน พร้อมกับเพิ่มการตกแต่งให้มีโทนสีเขียวเพิ่มเข้ามา เพื่อให้ห้องน้ำมีความสดชื่นเพิ่มมากขึ้นนั่นเอง


































ผลงานที่มา บ้านณัฐดาว ลำพูน
ข้อมูล naibann
งบประมาณ -
แบบบ้าน ชั้นเดียว

ทางเว็บ bannhouse.com ไม่ได้รับสร้างบ้านหรือจัดสวน เราเพียงแชร์ให้ดูเป็นไอเดียเท่านั้น
ใหม่กว่า เก่ากว่า