บ้านหลังเล็กจากตู้คอนเทนเนอร์ เป็นเรือนพักก็ดี เป็นที่ Work from home ก็แจ่ม!



        ตู้คอนเทนเนอร์ ถูกใช้บรรจุของส่งไปทั่วโลก ตัวตู้ทำจากเหล็กที่แข็งแรงทนทาน แต่ก็มีระยะเวลาการใช้งานในการขนส่งในระยะหนึ่ง หลังจากนั้นมักถูกขายต่อเพื่อให้คนทั่วไปนำไปใช้ประโยชน์ต่าง ๆ เช่น การสร้างบ้าน หรืออาคารต่าง ๆ เพราะโครงสร้างของตู้ก็ยังมีความแข็งแรงทนทานอยู่นั่นเอง

USA CONTAINERS เป็นบริษัทที่ออกแบบสร้างบ้านจากตู้คอนเทนเนอร์ โดยจะมีการตกแต่งใหม่หมดทั้งภายในและภายนอก ซึ่งภายนอกจะเป็นจุดที่ค่อนข้างโดดเด่น เพราะจะตกแต่งเป็นแบบผนังไม้ บวกกับตัวอาคารมีขนาดเล็กกำลังดี จึงเหมาะกับเป็นบ้านพัก หรือที่ทำงานแบบชิลล์ ๆ



รูปทรงดั้งเดิมของตู้คอนเทนเนอร์มีขนาดที่พอเหมาะกับการทำเป็นอาคารเล็ก ๆ อย่างหลังที่เราพาเพื่อน ๆ มาชม จะเห้นได้ว่านักออกแบบได้หั่นครึ่งตู้คอนเทนเนอร์ ทำให้สามารถแยกสร้างได้ถึงสองหลัง โดยที่ภายในยังคงมีพื้นที่กว้างขวางสบาย ๆ


ภายในอาคารถูกตกแต่งภายใต้บรรยากาศที่ดูสวยงามอบอุ่น วัสดุภายในยังคงเลือกใช้งานไม้เป็นหลัก จึงเล่นกับแสงไฟสีส้มได้อย่างสวยงาม


นอกจากนี้การออกแบบจะเป็นลักษณะที่ให้พื้นที่หลักของห้องเป็นพื้นที่ใช้สอยทั่วไป ในขณะที่พื้นที่พักผ่อนจะถูกต่อเติมแล้วติดตั้งเอาไว้ด้านบน


อาคารแต่ละหลังจะมีขนาดที่พอเหมาะ จึงเหมาะกับการสร้างเอาไว้เป้นบ้านสวน หรือจะทำเป็นรีสอร์ทในแบบที่มีอาคารหลายหลังจัดเรียงไว้ใกล้ ๆ กันก็ได้


















ผลงานที่มา USA CONTAINERS
ข้อมูล naibann
งบประมาณ -
แบบบ้าน ชั้นเดียว

ทางเว็บ bannhouse.com ไม่ได้รับสร้างบ้านหรือจัดสวน เราเพียงแชร์ให้ดูเป็นไอเดียเท่านั้น
ใหม่กว่า เก่ากว่า