บ้านญี่ปุ่นหลังเล็กสไตล์โมเดิร์น-มินิมอล พื้นที่พักอาศัยในขนาดกำลังดี ตกแต่งภายในอย่างมีสไตล์



        W-sama Residence ตั้งอยู่ในเมืองโตโยฮาชิ ประเทศญี่ปุ่น บ้านพักอาศัยขนาดกำลังดี มีดีไซน์ที่เรียบง่ายทันสมัย เหมาะกับที่ดินขนาดเล็กภายในพื้นที่เมืองใหญ่ เป็นอีกไอเดียบ้านที่เหมาะกับวิถีชีวิตของคนรุ่นใหม่ ตามมาเก็บไอเดียกันเลยจ้า

บ้านหลังนี้เป็นบ้านสองชั้นขนาดเล็ก มีพื้นที่ใช้สอยทั้งหมดประมาณ 125 ตารางเมตร ตัวบ้านจะมีดีไซน์รูปทรงเรขาคณิตที่ให้ความเป็นโมเดิร์น ขณะเดียวกันที่ด้านนอกบ้านก็จะมีกลิ่นอายความเป็นบ้านญี่ปุ่นที่สะท้อนผ่านเฉลียงยกพื้นและสวนญี่ปุ่นแบบเรียบง่าย



ด้วยลักษณะของบ้านที่มี่ขนาดเล็ก ภายในบ้านจึงบริหารพื้นที่ใช้สอยเอาไว้อย่างชาญฉลาด อย่างโถงห้องนี้จะรวมเอาทั้งห้องนั่งเล่น ห้องครัวและพื้นที่รับประทานอาหารเอาไว้ในพื้นที่เดียวกัน


ดูเหมือนว่าเจ้าของบ้านและนักออกแบบจะให้ความสำคัญกับห้องครัวเป็นอย่างมาก เพราะภายในห้องโถงแห่งนี้ ห้องครัวเป็นส่วนที่พื้นที่ค่อนข้างมาก มีการออกแบบเคาน์เตอร์เอาไว้ใช้งานถึงสองฝั่ง


พื้นที่แห่งนี้จะเป็นห้องเก็บของที่ถูกแบ่งพื้นการใช้งานด้วยชั้นไม้ เพื่อให้สามารถจัดวางและเก็บเครื่องอุปโภคบริโภค หรืออุปกรณ์เครื่องใช้ต่าง ๆ ภายในบ้านได้อย่างเป็นระเบียบเรียบร้อย


ในขณะที่มุมนี้จะเป็นชั้นเก็บรองเท้า ซึ่งจากการสังเกตก็น่าจะคาดเดาได้ว่าเจ้าของบ้านน่าจะเป็นคนที่ชื่นชอบในเรื่องของแฟชั่นรองเท้าพอสมควรเลย


ภายในห้องนอน นักออกแบบจะให้ความสำคัญกับพื้นที่และความโปร่งสบาย ภายในห้องจึงมีเฟอร์นิเจอร์ที่น้อยชิ้น พร้อมกับมีพื้นที่รับแสงและถ่ายเทอากาศที่กว้าง










ผลงานที่มา  kowa-h
ข้อมูล naibann
งบประมาณ -
แบบบ้าน สองชั้น

ทางเว็บ bannhouse.com ไม่ได้รับสร้างบ้านหรือจัดสวน เราเพียงแชร์ให้ดูเป็นไอเดียเท่านั้น
ใหม่กว่า เก่ากว่า