#Tea Room’ ศาลาริมน้ำ พื้นที่หลบมุมมานั่งชิลดื่มชา กาแฟกลางสวน



สำหรับใครที่มีบ้านสวนอยู่ต่างจังหวัดเอาไว้พักผ่อน หรือทำสวน นับว่าเหมาะกับสถานการณ์ช่วงนี้มาก เพราะเราสามารถทำงานที่บ้านได้ ทำให้พื้นที่สวนของเราจึงเป็นพื้นที่แสนสงบที่รายล้อมไปด้วยบรรยากาศจากธรรมชาติ ซึ่งหากใครกำลังมองหาไอเดียสร้างบ้านสวน วันนี้ เรานำมาฝาก...ไปชมกันเลย

Tea Room เป็นผลงานการออกแบบโดย Natura Futura Arquitectura ตั้งอยู่ในสวนของประเทศเอกวาดอร์ที่ดูเผิน ๆ ก็เหมือนสวนบ้านเราเลย โดยอาคารหลังนี้เป็นศาลาที่ตั้งอยู่ริมคูน้ำ อาคารมีฐานเป็นเสาคอนกรีต โครงสร้างด้านบนเป็นวัสดุจากไม้ที่เข้ากันดีกับบรรยากาศแบบบ้านสวน



ศาลาหลังนี้เป็นศาลาขนาดพอเหมาะตั้งบนริมน้ำ ออกแบบมาเพื่อใช้เป็นมุมพักผ่อน จิบชา กาแฟ แล้วเพลิดเพลินไปกับบรรยากาศโดยรอบ


หากพักผ่อนบนศาลาจนเต็มอิ่มแล้ว เรายังสามารถเดินลงมาริมน้ำแล้วลงเรือแล้วพายเล่นไปตามคูน้ำของสวนได้อย่างผ่อนคลายอีกด้วยนะ


ภายในศาลาถูกออกแบบโปร่งโล่ง มีลักษณะเป็นโถงกว้าง จึงสามารถนำเอาโต๊ะเล็ก ๆ มาตั้งไว้ดื่มชาได้ หรือจะใช้เป็นพื้นที่สำหรับเล่นโยคะก็ทำได้อย่างสะดวกสบาย


ผนังของศาลาถูกออกแบบในลักษณะโปร่งโล่งด้วยการใช้กระจกใส ทำให้สามารถรับชมวิวด้านนอกได้แบบ 360 องศา กันเลยทีเดียว


นอกจากนี้ รอบตัวศาลายังมีพื้นที่ระเบียงเล็ก ๆ ไว้โดยรอบ จึงทำให้เราสามารถออกมานั่งห้องขาเพื่อรับลมเย็น ๆ ได้นอกได้อย่างเพลิดเพลิน


บรรยากาศยามเย็นที่ภายในถูกตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้ในธีมเดียวกันกับตัวศาลา แสงไฟสีส้มนวลตายิ่งช่วยเสริมให้มีบรรยากาศที่อบอุ่นสุด ๆ


สำหรับมุมนี้จะเป็นเคาน์เตอร์สำหรับชงชา กาแฟ ในขนาดที่พอเหมาะ อีกทั้งยังมีตู้เย็นขนาดเล็ก พร้อมกับอ่างล้างมือแบบครบครันกันอีกด้วย นับว่าเป็นพื้นที่พักผ่อนในสวนที่สมบูรณ์สุด ๆ


ที่มา : ArchDaily
ออกแบบ : Natura Futura Arquitectura
ถ่ายภาพ : JAG Studio























ข้อมูล naibann.com
ใหม่กว่า เก่ากว่า