Paramount Residence บ้านพักตากอากาศริมเชิงเขา มีฉากหลังเป็นวิวธรรมชาติระดับร้อยล้าน


    ในช่วงที่ต้อง Work from home เพื่อหลีกเลี่ยงการพบปะคนมาก ๆ การได้มีบ้านพักที่เงียบสงบ พร้อมกับวิวสวย ๆ เอาไว้พักผ่อนและทำงาน ดูจะเป็นไอเดียที่น่าสนใจ วันนี้ ในบ้าน จึงจะพาเพื่อน ๆ ไปชมไอเดีย บ้านพักตากอากาศริมเชิงเขา บ้านที่ออกแบบมาให้เพื่อน ๆ ได้เพลิดเพลินกับธรรมชาติได้ตลอดทั้งวันเลยทีเดียว

Paramount Residence เป็นผลงานการออกแบบโดย A Parallel Architecture ซึ่งตัวบ้านมีดีไซน์และการตกแต่งแบบโมเดิร์นลอฟท์ ซึ่งมีรูปทรงที่ทันสมัย ผสานกับรายละเอียดการตกแต่งจากงานไม้ เหล็กและปูนเปลือย พร้อมกับการออกแบบพื้นที่แบบเน้นความเปิดโล่ง


พื้นที่ด้านนอกส่วนนี้ คือ พื้นที่หลังบ้าน โดยจะมีลานที่เทพื้นปูน จึงเหมาะกับใช้เป็นลานกิจกรรมนอกบ้าน รวมถึงเป็นพื้นที่รับประทานอาหารนอกบ้านได้อย่างชิล ๆ


เมื่อเข้ามาภายในบ้าน เราก็จะพบกับห้องโถงนั่งเล่นที่โปร่งสบายด้วยผนังกระจกใสบานใหญ่ พร้อมกับรายละเอียดการตกแต่งแบบอินดัสเทรียลลอฟท์

บริเวณนี้เป้นพื้นที่ดาดฟ้าที่เปิดโล่ง ออกแบบมาเพื่อใช้เป็นพื้นที่พักผ่อนโดยเฉพาะ ซึ่งมุมนี้เราจะสามารถสัมผัสกับวิวธรรมชาตินอกบ้านมุมสูงได้อย่างชัดเจน

ทางด้านของห้องครัว จะเป็นห้องครัวแบบโมเดิร์น ตัวเคาน์เตอร์ครัวจะแบ่งเป็นสองฝั่ง เพื่อให้การทำอาหารทำได้อย่างสะดวก

ห้องนอนนั้นถูกออกแบบอย่างเรียบง่าย โดยจะเน้นที่ความโปร่งสบาย มีผนังกระจกบานใหญ่ที่ทำให้สามารถสัมผัสกับบรรยากาศภายนอกได้อย่างชัดเจน

ภายในห้องน้ำเป็นอีกห้องหนึ่งที่เน้นความเรียบง่าย แต่ให้ความพิเศษตรงบริเวณอ่างอาบน้ำ ซึ่งออกแบบให้มีหน้าต่างเอาไว้นอนแช่น้ำชมธรรมชาติแบบชิล ๆ

ผลงานที่มา archdaily
ข้อมูล naibann
งบประมาณ -
แบบบ้าน สองชั้น

ทางเว็บ bannhouse.com ไม่ได้รับสร้างบ้านหรือจัดสวน เราเพียงแชร์ให้ดูเป็นไอเดียเท่านั้น
ใหม่กว่า เก่ากว่า