บ้านชั้นเดียวแนวโมเดิร์นมินิมอล ตกแต่งอบอุ่นน่าอยู่ ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ



        บ้านชั้นเดียวแนวโมเดิร์น-มินิมอล ผลงานบ้านจากโครงการ ZEN TARA Phitsanulok บ้านพักอาศัยขนาดกลาง ที่มีรูปแบบการออกแบบและตกแต่งที่สวยงามทันสมัย ผสานกับรายละเอียดที่อบอุ่นเรียบง่ายมินิมอล เป็นอีกหนึ่งผลงานบ้านที่น่าสนใจไม่น้อยเลย

บ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียว ตัวบ้านนั้นมีพื้นฐานโครงสร้างและการออกแบบในสไตล์โมเดิร์น ซึ่งสะท้อนจากรูปลักษณ์และรูปทรงที่จะเป็นทรงเรขาคณิต ในส่วนของงานหลังคาก็จะเป็นแบบเพิงหมาแหงน จึงเหมาะกับสภาพอากาศร้อนและมีฝนชุกแบบเมืองไทย



ทางด้านการตกแต่งนั้น นักออกแบบได้หยิบเอาความเรียบง่ายแบบมินิมอลมาเป็นธีมในการตกแต่ง โดยจะสะท้อนผ่านโทนสีน้ำตาลอ่อน พร้อมกับการจัดวางองค์ประกอบต่าง ๆ แบบโล่ง ๆ และน้อยชิ้น


การออกแบบพื้นที่หน้าบ้านถูกตกแต่งในลักษณะของสวนหินแบบเซน โดยปูพื้นด้วยกรวดก้อนเล็ก จากนั้นก็วางหินแผ่นใหญ่เป็นทางเดิน ประดับด้วยต้นไม้เล็ก ๆ


เมื่อเข้ามาภายในบ้าน เราก็จะพบกับห้องโถงห้องนี้ เป็นพื้นที่ส่วนกลางที่สะท้อนการตกแต่งแนวมินิมอลได้อย่างชัดเจนจากเฟอร์นิเจอร์ไม้


ถัดจากห้องนั่งเล่น เราก็จะมาถึงมุมของโต๊ะรับประทานอาหาร ซึ่งยังคงมีเฟอร์นิเจอร์เป็นโต๊ะไม้ตัวใหญ่เป็นจุดเด่นของห้อง


ทางด้านของห้องครัว จะเป็ครัวแบบโมเดิน์นที่มีฟังก์ชันสะดวกครบถ้วน แต่ก็อาจจะไม่เหมาะกับการทำอาหารไทยที่มีกลิ่นและควันจัด ๆ


ทางด้านห้องนอนยังคงมีธีมการตกแต่งแบบมินิมอลที่ชัดเจน เฟอร์นิเจอร์ไม้ต่าง ๆ ให้บรรยากาศที่อบอุ่นและผ่อนคลาย ภายในห้องก็มีพื้นที่โปร่งสบาย จึงเหมาะกับการพักผ่อนสุด ๆ


ห้องน้ำเป็นอีกห้องที่จัดวางพื้นที่ใช้สอยได้อย่างสะดวก สามารถใช้งานได้ง่าย ภายในมีสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบทุกฟังก์ชัน


บ้านชั้นเดียวแนวโมเดิร์น-มินิมอลหลังนี้ประกอบไปด้วย 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก 1 ห้องครัวและรับประทานอาหาร 2 ที่จอดรถ งบก่อสร้างอยู่ที่ประมาณ 2.49 ล้านบาท

ปล. งบประมาณในการสร้างบ้านแต่ละหลังที่แตกต่างกันนั้น ขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่ก่อสร้าง คุณภาพหรือเกรดของวัสดุ การว่าจ้างช่างฝีมือหรือผู้รับเหมา ฯลฯ ดังนั้น ข้อมูลของบ้านหลังนี้จึงมีไว้เพื่อเป็นตัวอย่างให้ศึกษาเท่านั้น ไม่สามารถนำไปเป็นมาตรฐานในการสร้างบ้านอื่น ๆ ที่มีสภาพปัจจัยที่แตกต่างกันได้















ผลงานที่มา ZEN TARA Phitsanulok เซนธารา พิษณุโลก 092 789 5390
ข้อมูล 
naibann
งบประมาณ 2.49ล้าน

แบบบ้าน ชั้นเดียว

ทางเว็บ bannhouse.com ไม่ได้รับสร้างบ้านหรือจัดสวน เราเพียงแชร์ให้ดูเป็นไอเดียเท่านั้น
ใหม่กว่า เก่ากว่า