บ้านโมเดิร์นลอฟท์ การออกแบบความทันสมัยที่โอบล้อมด้วยธรรมชาติ บนพื้นที่ของปากเกร็ด กทม.



        บ้านหลังนี้ตั้งอยู่ในชุมชนที่มีรั้วรอบขอบชิดในพื้นที่ย่านปากเกร็ด กรุงเทพมหานคร โดยบ้านหลังนี้เป็นของสองพี่น้องที่ต้องการปลูกบ้านไว้ใกล้ ๆ กัน แต่ละคนก็จะมีไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างกันไป โดยสถาปนิกผู้ออกแบบได้เริ่มต้นการออกแบบบ้านให้มีรายละเอียดที่เหมาะกับเจ้าของบ้านทั้งคู่

โดยดีไซน์ของบ้านจะเป็นแบบโมเดิร์นลอฟท์ที่ตัวบ้านมีลักษณะยาว ตัวบ้านจะสะท้อนความทันสมัยออกมา โดยจะตกแต่งด้วยสวนและต้นไม้เอาไว้หลากหลายมุมของบ้าน เพื่อให้มีบรรยากาศที่สดชื่นและเป็นธรรมชาติ



โรงจอดรถที่โอบล้อมไปด้วยต้นไม้นานาชนิด ตั้งอยู่ทางทิศตะวันตกของบ้าน ในขณะที่พื้นที่พักผ่อนส่วนอื่น ๆ ของบ้าน จะตั้งอยู่ในทางทิศตะวันออก


พื้นที่ตรงกลางระกว่างบ้านของสองพี่น้อง ถูกคั้นกลางเอาไว้ด้วยสระว่ายน้ำและลานกว้างที่ถูกออกแบบเอาไว้เพื่อกิจกรรมกลางแจ้งโดยเฉพาะ


ภายในห้องโถงหลักของบ้าน เป็นส่วนที่สะท้อนดีไซน์การออกแบบและตกแต่งในแบบอินดัสเทรียลลอฟท์ได้อย่างชัดเจน ผ่านการตกแต่งด้วยวัสดุสำคัญอย่างผนังอิฐ ไม้และเหล็ก


พื้นที่ห้องรับประทานอาหารถูกจัดเอาไว้ใกล้ ๆ กับสระว่ายน้ำ โดยผนังเป็นบานเลื่อนที่เปิดโล่ง จึงให้บรรยากาศที่ปลอดโปร่งผ่อนคลาย


ถ้าหากพื้นที่โล่ง ๆ จะให้ความรู้สึกที่ไม่เป็นส่วนตัว ห้องนั่งเล่นมุมนี้ก็จะให้บรรยากาศที่เป็นส่วนตัวมากขึ้น ผ่านการจัดสวนที่จะช่วยบดบังสายตาจากภาพนอกได้เป็นอย่างดี














ผลงานที่มา  ArchDaily
ข้อมูล naibann
งบประมาณ -
แบบบ้าน สองชั้น

ทางเว็บ bannhouse.com ไม่ได้รับสร้างบ้านหรือจัดสวน เราเพียงแชร์ให้ดูเป็นไอเดียเท่านั้น
ใหม่กว่า เก่ากว่า